[Tin đồn] Lại một hãng hàng không sắp thành lập tại Việt Nam

[Tin đồn] Lại một hãng hàng không sắp thành lập tại Việt Nam

Phỏng vấn tiếp viên hàng không trở thành từ khoá HOT nhất năm 2019 rồi. Chưa nguội vụ Air Asia nhập cuộc thì Vietravel cái tên không xa lạ với du lịch Việt Nam sắp tham chiến. Ai hưởng lợi đây, khách hàng là điều hiển nhiên và ứng viên thi tuyển tiếp viên hàng không thì có quá trời cơ hội. Careerfinder sẽ đồng hành cùng sự nghiệp bay của các bạn nhé.

[Tin đồn] Lại một hãng hàng không sắp thành lập tại Việt Nam

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) đã gửi Sở GTVT Thừa Thiên Thuế đề án thành lập Công ty hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Dự kiến hãng hàng không của Vietravel sẽ đặt trụ sở căn cứ tại tỉnh Thừa thiên Huế.

Theo quy định hiện hành, muốn được bay, trước hết Vietravel phải nhận được cái “gật đầu” của Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án hàng không, tương tự như trường hợp của Bamboo Airways vừa qua.

Sau đó, Vietravel sẽ phải tiếp tục tiến hành các thủ tục theo quy định tại Nghị định 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Được biết, nghị định này cũng đang được Bộ GTVT đề xuất sửa đổi theo hướng bỏ điều kiện “phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không”.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc để có được giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, các nhà đầu tư chỉ cần đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

Bên cạnh đó, mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không cũng được điều chỉnh để giảm nhẹ gánh nặng cho các nhà đầu tư.

Theo đề xuất của Bộ GTVT, một hãng hàng không khai thác đến 10 tàu bay sẽ cần tối thiểu 300 tỷ đồng; từ 11 – 30 tàu bay là 600 tỷ đồng và khai thác trên 30 tàu bay là 700 tỷ đồng. Mức vốn tối thiểu này không phân biệt hãng hàng không khai thác thuần nội địa hay có các đường bay quốc tế.

[tribe_events_list featured” category=”assessment day” limit=”10″]

Trong một diễn biến khác

Trước nhiều thông tin về bức thư CEO của hãng gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc có thể cất cánh tại Việt Nam vào ngày 1/8, đại diện hãng vẫn khẳng định kế hoạch là quý II.Đại diện của AirAsia chia sẻ liên doanh giữa hãng và Thiên Minh Group vẫn đang đi theo lộ trình đã ký kết vào năm 2018 và theo kế hoạch liên doanh này sẽ có chuyến bay thương mại đầu tiên vào quý II/2019.”Các bước tiếp theo của thỏa thuận vẫn đang được hai bên tiến hành, dù sẽ khá lâu.

Theo kế hoạch thì chuyến bay đầu tiên của hãng vẫn sẽ vào quý II/2019″, vị này cho hay.Nguồn tin cho hay trong thư này, tỷ phú người Malaysia cho biết trong hai tháng tới, AirAsia và Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh (TMG)/Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu (HAA) sẽ sử dụng tối đa nguồn lực và đẩy nhanh tiến trình dự án đầu tư để có thể chính thức nộp bộ hồ sơ xin cấp phép khai thác vận tải hàng không tại Việt Nam.Trước đó, nhiều nguồn tin trong nước dẫn nội dung bức thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc của ông Tony Fernandes, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Hãng hàng không giá rẻ AirAsia, có đề cập tới việc liên doanh giữa hãng và Thiên Minh sẽ cất cánh vào ngày 1/8.“Chúng tôi sẽ làm việc với Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT để chuẩn bị hồ sơ cấp phép tuân thủ một cách tuyệt đối các quy định của Việt Nam liên quan đến cấp phép đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng không”, ông Tony cho biết.

Theo CEO AirAsia, trên cơ sở đồng ý của Sở KH&ĐT TP Hà Nội về việc AirAsia mua 30% phần vốn góp của HAA, công ty sẽ được sử dụng cho mục đích liên doanh. Một bản đề án bao gồm bản giải trình chi tiết lý do thành lập một hãng hàng không giá rẻ (LCC) mới tại Việt Nam dựa trên mô hình kinh doanh của AirAsia, bản đánh giá về ngành hàng không Việt Nam, kế hoạch và cơ cấu tổ chức cho dự án liên doanh cũng đã được cho là đính kèm theo thư gửi Thủ tướng.AirAsia cũng bày tỏ muốn được khảo sát kỹ hơn cơ hội đầu tư vào hai sân bay lớn tại khu vực miền Trung Việt Nam là Chu Lai và Phú Bài.

Đại diện AirAsia cho hay sẽ xác tín nội dung bức thư với bộ phận truyền thông của ông Tony Fernandes và sẽ phản hồi tới.AirAsia là hãng hàng không giá thấp hàng đầu và lớn nhất ở châu Á, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến. Bắt đầu hoạt động từ năm 2001, hãng đã chuyên chở hơn 330 triệu hành khách và đội bay lên đến hơn 200 chiếc.AirAsia có trụ sở hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Nhật Bản, với dịch vụ bay bao phủ toàn khu vực. Hãng đã 3 lần có kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam nhưng đều chưa thành công, trong đó có những lần bắt tay với Vietjet Air hay Vinashin.

Các bạn học viên tại Careerfinder đã thành công như thế nào? Xem clip nhé. Bạn còn có thể học thử 1 buổi miễn phí, đăng ký form bên dưới

Leave a Reply