Câu hỏi Vietnam Airlines 2023
1. Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng?
Cảm ơn câu hỏi của BGK, theo em thì câu nói này cực kỳ đúng đặc biệt là đối với em bởi vì khi em muốn trở thành tiếp viên hàng không thì em đã đánh đổi rất là nhiều thứ: thời gian, công sức, tiền bạc để thay đổi ngoại hình của mình, nâng cao tiếng Anh của mình và em hy vọng là với tất những gì em đã thay đổi thì hôm nay ban giám khảo sẽ thấy được những điều tốt nhất của em và dễ dàng chọn em trở thành một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines trong tương lai. Em xin hết.
2. Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo, em có 5 năm làm việc trong ngành dịch vụ vì thế em hiểu rõ tầm quan trọng của nụ cười. Nụ cười, thứ nhất giúp cho người đối diện với mình cảm thấy thoải mái rất là nhiều và thứ hai khi khách hàng cảm thấy khó chịu và giận dữ thì nụ cười của người làm dịch vụ cũng làm giảm bớt đi tiêu cực của khách hàng và em nghĩ đó là lý do tại sao mà trong dịch vụ nụ cười cực kỳ quan trọng và nó là liều thuốc bổ không những cho khách hàng mà còn dành cho bản thân người làm dịch vụ. Em xin hết.
3. Tại sao trong 1 công ty lại phải có quy định?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Trước đây em cũng là người chưa hiểu và làm đúng các quy định của công ty và điều này ảnh hưởng rất là nhiều. Thứ nhất là ảnh hưởng đến bản thân của em. Thứ hai là ảnh hưởng đến kết quả làm việc của cả đội nhóm và ảnh hưởng đến dịch vụ của công ty nữa. Từ lúc đó trở đi em nhận ra rằng quy định là một điều cực kỳ cần thiết giúp cho tất cả mọi người được kết nối với nhau, hiểu được rằng là chúng ta nên làm gì, làm như thế nào và tất cả mọi người cùng phát triển để công ty được phát triển hơn trong tương lai. Và đó chính là lý do tại sao hiện tại em rất coi trong quy định. Em xin hết.
4. Em hãy thuyết phục chúng tôi chọn em làm TVHK ?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Em tin rằng mình phù hợp vào vị trí tiếp viên hàng không là bởi vì em có những tính cách phù hợp trong ngành dịch vụ như là kiên trì và đặc biệt em là người có kỹ năng thấu hiểu khách hàng. Và với những kỹ năng đã học được trong 5 năm làm trong ngành dịch vụ em tin rằng em có thể thấu hiểu nhu cầu của khách hàng Vietnam Airlines và làm họ thỏa mãn với những dịch vụ mà em mang lại. Đó chính là lý do tại sao mà em tin rằng mình sẽ trở thành tiếp viên hàng không tốt của Vietnam Airlines trong tương lai. Em xin hết.
5. Nhất dáng nhì da thứ 3 là nét?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đối với dáng và da thì em nghĩ đó là ngoại hình của một tiếp viên hàng không còn nét là điều tạo nên sự khác biệt của người làm dịch vụ. Còn đối em, nét còn là cái duyên, là luôn biết làm sao để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi nói chuyện với em và em còn biết khi nào mình nên cười khi nào mình nên nói. Với những kinh nghiệm đó em tin rằng em luôn cảm thấy tích cực khi giao tiếp và nhận dịch vụ từ em. Em tin rằng với những điều trên em sẽ phù hợp với vị trí tiếp viên hàng không trong tương lai. Em xin hết.
6. Thần tượng của em là ai?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Thần tượng của em là tỷ phú Jack Ma. Ông đã nói: “Không có cá nhân nào tạo nên thành công cho đội nhóm, chỉ có đội nhóm mới tạo nên thành công của một cá nhân”. Và điều này giúp em hiểu được rằng trong ngành dịch vụ TEAMWORK rất là quan trọng. Và khi trở thành một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines thì em phải cố gắng hết sức để đồng hành cùng Vietnam Airlines phát triển hơn trong tương lai, hoàn thành mong muốn của Vietnam Airline trở thành hãng hàng không từ 4 sao lên 5 sao. Em xin hết.
7. Em có sở trường gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Sở trường của em là nấu ăn. Đối với bạn nam thì điều này hơi lạ nhưng mà bởi vì gia đình, ba mẹ đều làm kinh doanh nên họ rất là bận. Họ không có nhiều thời gian để chăm sóc con cái. Vì thế từ nhỏ em đã độc lập và tự biết nấu ăn. Điều này không những giúp đỡ trong cuộc sống của em mà còn giúp ích trong công việc của em khi em đi công tác thì việc tự nấu ăn giúp em chăm sóc mình rất là tốt. Em xin hết.
8. Chuyên nghiệp là gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Theo em không có định nghĩa nào thực tế nhất về chuyên nghiệp. Nhưng đối với em chuyên nghiệp thông qua từ những điều rất nhỏ như sự ĐÚNG GIỜ. Khi gặp khách hàng khàng hay làm bất kì công việc gì thì em luôn phải đi sớm tầm 15 – 20 phút. Điều đó thể hiện mình tôn trọng bản thân mình và tôn trọng khách hàng. Và đối với em, đó là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Em xin hết.
9. Teamwork là gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Thực tế trước đây em cũng không biết TEAM WORK là gì cho đến khi em làm việc trong ngành dịch vụ và em nhận ra rằng một đội nhóm làm việc hoàn hảo thì mới đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là lý do tại sao trong suốt khoảng thời gian em làm trong ngành dịch vụ thì em đã không ngừng trau dồi kỹ năng này của mình. Em là một người có năng lực tốt và đồng thời em cũng biết cách tạo ra được mối quan hệ tốt với những người đồng đội xung quanh. Và đó theo em nghĩ là những yếu tố tiên quyết nhất để em trở thành một người làm việc nhóm tốt. Em xin hết.
10. Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Khi nghe câu nói thành ai cũng biết nói về tinh thần làm việc nhóm. Cũng như Jack Ma đã từng nói: “Không có cá nhân nào tạo nên thành công cho đội nhóm, chỉ có đội nhóm mới tạo nên thành công của một cá nhân”. Vậy thì chính vị tỷ phú này cũng đã nhận định rằng là chỉ có một đội nhóm tốt thì mới tạo nên kết quả tốt. Đó cũng chính là lý do trong suốt quá trình học tập và làm việc trong ngành dịch vụ của em, em đã trau dồi kỹ năng làm việc nhóm rất là kỹ càng. Em xin hết.
11. Em thích môn học gì nhất?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Môn học em thích nhất là môn toán. Toán học giúp em tư duy và logic và luôn tìm ra giải pháp tốt nhất trong thời gian ngắn nhất. Và em nghĩ rằng khi trở trành một người làm dịch vụ thì kỹ năng giải quyết những vấn đề của khách hàng là một trong những kỹ năng rất là cần thiết. Và đó chính là điều em tự tin mình có thể hiểu và giải quyết các vấn đề của khách hàng rất là dễ dàng. Em xin hết.
12. Khuyết điểm của em là gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Trước đây em là người thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác. Và khi em tốt nghiệp đại học, em đã chọn ngay một công việc trong ngành dịch vụ để cải thiện kỹ năng này. Và lập tức khuyết điểm của em đã bộc lộ ra khi giao tiếp với khách hàng. Lúc đó em khá là bỡ ngỡ. Nhưng sau này sau một quãng thời gian làm việc thì kỹ năng này dần dần được hoàn thiện. Bây giờ em đã có thể giao tiếp với một khách hàng mới rất là dễ dàng và có thể lấy được cảm tình của họ ngay lập tức. Đó cũng là lý do tại sao em yêu thích ngành dịch vụ. Em tin rằng mình có thể trở thành một tiếp viên hàng không tốt trong tương lai. Em xin hết.
13. Tại sao em chọn VNA?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Em muốn trở thành tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vì một lý do duy nhất là em đóng góp để Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không có tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. Và trong suốt một khoảng thời gian học tập và làm việc tại nước ngoài thì em luôn nghĩ rằng là khi nào em sẽ về Việt Nam và làm cách nào để đóng góp cho đất nước phát triển hơn. Và em hi vọng thông qua hình ảnh người tiếp viên hàng không Vietnam Airlines em sẽ mang hình ảnh người Việt Nam thân thiện, hiếu khách, hòa đồng đến tất cả bạn bè thế giới. Em xin hết.
14. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đối với kinh nghiệm của em trong ngành dịch vụ thì câu nói này hoàn toàn không còn đúng nữa. Bởi vì khi làm việc trong ngành dịch vụ thì ngoại hình và kỹ năng là hai điều mà tiếp viên hàng không luôn luôn cần phải có. Về mặt ngoại hình đó chính là việc tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Khi mình có một ngoại hình chỉnh chu và chuyên nghiệp, điều đó thể hiện mình tôn trọng bản thân của mình đồng thời tôn trọng khách hàng. Và đối với người làm trong ngành dịch vụ kỹ năng là điều không thể thiếu và luôn luôn phải học hỏi và trau dồi để làm sao mang lại những dịch vụ càng ngày càng tốt hơn với khách hàng trong tương lai. Em xin hết.
15. Hiện đại và truyền thống?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Khi nhắc đến HIỆN ĐẠI và TRUYỀN THỐNG thì hình ảnh đầu tiên em nghĩ đến đó chính là hình ảnh của Vietnam Airlines. Hiện đại ở đây chính là Vietnam Airlines luôn luôn thay đổi như câu nói: “Thế giới đã thay đổi còn bạn thì sao”. Em tin rằng Vietnam Airlines không ngừng thay đổi để đem lại những dịch vụ tốt hơn trên những chiếc máy bay hiện đại để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng hơn. Nhưng đồng thời Vietnam Airlines cũng không quên đem hình ảnh truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt là người phụ nữ trong tà áo dài đến với bạn bè thế giới. Em nghĩ rằng có thể tiếp viên hàng không Vietnam Airlines là người Việt Nam đầu tiên mà khách hàng từng nhìn thấy. Đó chính là động lực để em thực hiện công việc của mình thật tốt trong tương lai. Em xin hết.
16. Thế nào là một người phụ nữ đẹp?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đối với một người phụ nữ đẹp đặc biệt là trong thời điểm hiện tại thì suy nghĩ về một người phụ nữ đẹp đã hoàn toàn khác hẵn so với ngày xưa. Đối với em một người phụ nữ đẹp là người phụ nữ dám mơ ước và thực hiện những ước mơ. Em xin hết.
17. Dịch vụ là gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đối với em dịch vụ tốt là dịch vụ không những thoả mãn nhu cầu của khách hàng mà còn thỏa mãn cảm xúc của khách hàng. Và đó chính là điều em đã tìm thấy ở dịch vụ của Vietnam Airlines. Mỗi khi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines thì em cảm thấy nhu cầu của mình đều được đáp ứng một cách đầy đủ đồng thời cảm giác không thể nào quên được khi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines đó chính là ấn tượng với phong cách phục vụ và cảm giác thoải mái và an toàn trong mỗi chuyến bay. Em xin hết.
18. Thinking Positive theo em là như thế nào?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Suy nghĩ tích cực là một cách hiệu quả để kiểm soát cảm xúc của bản thân. Bởi vì em đã từng làm trong ngành dịch vụ, em biết làm dịch vụ tức là nhận tiêu cực từ phía khách hàng và trả lại tích cực từ phía của mình. Và để làm được như vậy thì luôn luôn trong mình phải có một nguồn năng lượng rất là tích cực và dồi dào. Suy nghĩ tích cực còn giúp cho em giải quyết vấn đề với khách hàng. Khi gặp vấn đề khó thì em luôn nghĩ rằng luôn có cách giải quyết và luôn có cách làm họ hài lòng. Vì vậy khi tích cực em mới có thể có được những ý tưởng để giải quyết vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Đó là kinh nghiệm của bạn thân em về suy nghĩ tích cực. Em xin hết.
19. Câu nói yêu thích nhất của em là gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Câu nói yêu thích nhất của em là câu nói của Tổng thống Barack Obama đó chính là: “YES, WE CAN”. Khi muốn trở thành tiếp viên hàng không thì đã có rất nhiều khó khăn ở phía trước. Và mỗi khi gặp những khó khăn như thế này thì em luôn tự nhủ với bản thân mình là em có thể vượt qua được. Và ngày hôm nay em tự tin rằng Yes,I can become a good cabin crew of Vietnam Airlines. Em xin hết.
20. Một tiếp viên hàng không tốt là như thế nào?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Không chỉ là một người tiếp viên hàng không tốt mà còn là một người làm trong ngành dịch vụ phải có cả hai thứ là ngoại hình và kỹ năng. Có được một ngoại hình tốt sẽ giúp tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng, làm cho họ cảm thấy thích thú và khách hàng muốn nói chuyện giao tiếp với mình ngay từ ban đầu. Điều thứ hai là người làm trong ngành dịch vụ phải có rất nhiều kỹ năng để phát triển bản thân của mình nhiều hơn. Và em là một người như vậy. Em cố gắng để phát triển không chỉ ngoại hình mà còn kỹ năng để có thể trở thành một người tiếp viên hàng không tuyệt vời của Vietnam Airlines trong tương lai. Em xin hết.
21. Ngoại hình và kỹ năng theo em cái nào quan trọng hơn? / Ngoại hình quan trọng hay không đối với 1 tiếp viên hàng không?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Theo kinh nghiệm của em thì ngoại hình sẽ quan trọng hơn vì ngoại hình sẽ quyết định rằng khách hàng có ấn tượng với mình hay không. Và khi khách hàng đã có thiện cảm với mình thì việc giao tiếp cũng như phục vụ họ sẽ được thực hiện dễ dàng và trơn tru hơn. Và đồng thời ngoại hình của mình không chỉ là đại diện của bản thân em mà còn là đại diện cho hãng trước mặt khách hàng. Đó chính là lý do theo em ngoại hình sẽ là quan trọng hơn. Em xin hết.
22. Các câu thơ về đôi mắt của Xuân Diệu ?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Khi nghe câu hỏi này, em cũng chưa biết phải trả lời như thế nào và mình là một người khá không phù hợp để học thuộc lòng. Vì thế sau khi tốt nghiệp xong em đã chọn làm việc tại một công việc thuộc ngành dịch vụ. Em thích nhất là làm khách hàng cảm thấy thoải mái và nở nụ cười với em mỗi khi em phục vụ họ một cách tận tình và chu đáo. Với niềm yêu thích này trong ngành dịch vụ cộng với kinh nghiệm hiện tại của em thì em tin rằng mình sẽ là một tiếp viên hàng không tốt của Vietnam Airlines trong tương lai. Em xin hết.
23. Giấc ngủ có quan trọng với em không?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Giấc ngủ của em rất quan trọng. Điều này nhớ đến những lần em làm ca đêm. Thời điểm đó quả là một khoản thời gian khó khăn đối với em. Nhưng mà em đã học được cách làm sao để cân bằng thời gian của mình để em có thể sử dụng những khoản thời gian nghỉ giữa giờ hoặc khoảng thời gian em ở nhà để dành cho việc ngủ và chăm sóc bản thân của mình. Sau đó em đã hoàn thành công việc rất là tốt. Vì thế em tin rằng kinh nghiệm này sẽ giúp em trở thành tiếp viên hàng không tốt tại Vietnam Airlines. Em xin hết.
24. Những ý tưởng nào em có để giúp VNA phát triển trong tương lai?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đây là một câu hỏi khá là lớn và bản thân em cũng chưa có ý tưởng gì để giúp Vietnam Airlines phát triển hơn trong tương lai. Đó là điều thứ nhất, còn thứ hai em nghĩ rằng các dịch vụ của Vietnam Airlines đang mang lại cho khách hàng hiện tại cũng rất là tốt. Và với em phát triển bản thân là một điều rất là quan trọng. Khi mà em phát triển bản thân em hoàn toàn có thể trở thành một người tiếp viên hàng không tốt. Và tất cả mọi người và tất cả đồng nghiệp xung quanh em đều làm những điều như thế thì việc Vietnam Airlines phát triển thành hãng hàng không 5 sao đầu tiên tại Việt Nam thì đó không còn là một ước mơ xa vời nữa. Em xin hết.
25. Bữa ăn sáng có quan trong với em hay không?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Theo em thì bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi vì đó là bữa ăn cung cấp cho mình năng lượng cho suốt cả một ngày dài hoạt động. Và đó cũng chính là lý do em đã chuẩn bị cho mình một bữa ăn sáng đầy đủ cho trong hôm nay. Và em hy vọng với nguồn năng lượng và với sự tự tin của em, em sẽ trả lời thật tốt các câu hỏi của ban giám khảo ngày hôm nay. Em xin hết.
26. Em thích nhất điều gì trong cuộc sống?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Điều mà em thích nhất trong cuộc sống đó chính là sức khoẻ của bản thân mình. Và em tin rằng tiền bạc và những thứ tương tự mình có thể tìm được nhưng mà sức khoẻ một khi đã mất đi thì rất khó để tìm lại. Chính vì vậy thì ngoài khoảng thời gian học tập ra thì thời gian rãnh em thường chăm sóc sức khoẻ bản thân. Và điều này giúp em tự tin khi nói rằng mình có thể làm việc dưới áp lực cao. Và đó cũng là một ưu điểm, lợi thế của em khi trở thành một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Em xin hết.
Câu hỏi Vietnam Airlines 2018-2019
2. Ba mẹ em tên gì và làm gì? Em có biết gì về ngành nghề đó không?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Ba em tên là A, mẹ em tên là B, và cả ba mẹ em đều là những người làm kinh doanh. Họ rất là bận và điều này khá là buồn so với một đứa trẻ tuy nhiên tuổi thơ của em đã có những nền tảng rất là tốt để phát triển bản thân sau này. Vì ba mẹ em bận nên không có thời gian chăm sóc cho em và từ đó em phải tự học hỏi để có thê chăm sóc bản thân của mình. Và điều này đã giúp em trở thành con người mạnh mẽ tự tin và độc lập hơn rất là nhiều. Và đó cũng chính là lý do tại sao trước đây em cũng từng có mơ ước trở thành một doanh nhân nhưng khi làm trong ngành dịch vụ em cảm thấy mình phù hợp với công việc này hơn và đó chính là lý do tại sao em mong muốn phát triển bản thân mình trong ngành nghề này. Em xin hết.
3. Em có thường phụ giúp công việc nhà cho ba mẹ không?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Những công việc trong gia đình em thì thường em cũng phụ cho mẹ hoặc bản thân em chủ động làm. Em có thể lau dọn nhà cửa, thậm chí em có thể nấu ăn và tất cả mọi việc trong nhà em làm rất là tốt. và em thường phụ giúp mẹ em mỗi khi mẹ em bận. Em xin hết.
4. Tại sao em muốn trở thành TVHK cho hãng VNA?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Em muốn trở thành TVHK hãng VNA vì em thấy hãng có một tầm nhìn mà em cảm thấy rất là ưa thích đó là REACH FURTHER – sải cánh vươn cao. Hãng VNA theo em biết là hãng đã phát triển lâu đời nhưng không ngừng thay đổi, phát triển và vươn đến những tầm cao mới. Và đó cũng rất là phù hợp với tính cách của em, một khi em làm gì em đều mong muốn đạt được kết quả tốt nhất của bản thân mình. Vì thế em nghĩ VNA là một nơi tuyệt vời để em phát huy năng lực của mình đồng hành cùng hãng trong tương lai. Em xin hết.
5. Em biết gì về hãng VNA?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Những thông tin về VNA đều có rất nhiều ở trên mạng rồi nên em sẽ không lặp lại nhưng ấn tượng nhất với em chính là lần em sử dụng dịch vụ của VNA. Em trải nghiệm tất cả những gì mà em thấy tuyệt vời nhất, dịch vụ tốt, máy bay thực sự rất là tuyệt vời. Và đặc biệt là cảm giác TVHK mang lại cho em đó chính là sự trang nhã, thanh lịch, hiếu khách và đặc biệt là cảm giác an toàn trên từng chuyến bay. Em hy vọng mình cũng sẽ là đại sứ của VNA để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong tương lai. Em xin hết.
6. Điều tích cực nhất mà em làm gần đây là gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Điều tích cực nhất gần đây em làm đó chính là giảm cân. Và em đã giảm 4kg trong vòng 1 tháng và đây là quy trình đối với người khác có thể là dễ dàng nhưng đối với em thì là khó khăn. Em đã phải thức dậy sớm để chạy bộ và làm mọi thứ để có ngoài hình chỉnh chu nhất để thể hiện bản thân mình tốt nhất ngày hôm nay trước BGK. Em xin hết.
7. Thành tựu trong cuộc sống của em là gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Thành tựu lớn nhất từ trước đến nay của em đó là em chưa bao giờ làm cha mẹ em cảm thấy thất vọng. Và mỗi khi em hứa với mẹ em điều gì thì em luôn luôn cố gắng để đạt được nó. Và hôm nay em đã trót hứa với mẹ em rằng em sẽ trở thành TVHK của VNA. Em xin hết.
8. Loại người mà em ghét nhất trong cuộc sống này?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Người mà em ghét nhất trong cuộc sống này không ai khác chính là bản thân em. Vì trước đây, sau khi tốt nghiệp đại học xong, em không biết phải làm gì, em không có định hướng cho bản thân của mình. Em rất dễ dàng từ bỏ những mong muốn mà mình đã đặt ra và khi trở thành TVHK thì đây là động lực để em thay đổi rất là nhiều. Em đã quyết tâm rất là nhiều và thay đổi bản thân rất là nhiều. Em hy vọng ngày hôm nay BGK sẽ cho em cơ hội để trở thành TVHK VNA. Em xin hết.
9. Em đã từng phạm phải quy tắc nào chưa?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Thú thật với BGK trước đây em là người không bao giờ muốn làm việc theo quy tắc. Em cảm thấy bó buộc và khó chịu. Nhưng khi mà em phá vỡ những quy tắc đó thì liền ngay và lập tức hậu quả đã đến với không chỉ bản thân em, đội nhóm của em và cả công ty của em. Và đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho em rằng phải có lý do thì mới có quy định. Và đó là lý do từ đó về sau em chưa phạm phải bất kỳ một quy tắc gì nữa. Em xin hết.
10. Điều gì em quý nhất trong cuộc sống?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Điều mà em quý nhất trong cuộc sống đó chính là gia đình của em. Và đây cũng chính là một điều em cảm thấy khó khăn khi trở thành TVHK, đó chính là em phải có thời gian sống xa gia đình và không có thời gian tiếp xúc với cách thành viên trong gia đình nhiều. Nhưng em tin rằng với mong muốn của em như thế thì ba mẹ cũng sẽ hiểu cho em. Với những công nghệ hiện đại như Zalo, Facebook…thì những ứng dụng đo sẽ giúp em kết nối với gia đình em rất là dễ dàng. Nên thành ra em nghĩ đó cũng chưa hẵn là một khó khăn quá lớn để không thể vượt qua. Em xin hết.
11. Em đã đánh đổi những gì để có được thành công chưa?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Để trở thành TVHK em đã đánh đổi rất là nhiều thứ. Thứ nhất là thời gian, công sức, tiền bạc để cải thiện rất nhiều kỹ năng của bản thân mình còn thiếu xót về mặt ngoại hình, kỹ năng tiếng Anh và tự tin hơn trong giao tiếp với người khác. Em hy vọng với những sự cố gắng đó, BGK sẽ dễ dàng chọn em để trở thành TVHK của VNA. Em xin hết.
12. Điều gì khiến em tự hào nhất?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Điều mà em tự hào nhất với bản thân mình đó là em có một người mẹ rất là tuyệt vời. Mẹ em luôn luôn bên cạnh, ủng hộ em trong bất kỳ hoàn cảnh nào, quyết định nào. Và khi em nói với mẹ rằng em muốn trở thành TVHK thì mẹ em đã gợi ý em trở thành TVHK của VNA. Và đó cũng là một trong những lý do lớn nhất em có mặt ở đây ngày hôm nay. Và em hy vọng là nếu hôm nay em trở thành TVHK của VNA thì mẹ em sẽ rất là tự hào và vui vì điều này. Em xin hết.
13. Em có từng bị khách hàng phàn nàn chưa?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Trong suốt khoản thời gian em làm việc trong ngành dịch vụ khoảng 5 năm rồi. Em thường xuyên gặp những vấn đề phàn nàn của khách hàng. Em cho rằng những phàn nàn này không phải là tiêu cực. Đó là một cơ hội để giúp em hiểu được khách hàng hơn, hiểu được những gì họ mong muốn hơn và làm sao để cải thiện dịch vụ của mình tốt hơn trong tương lai và đó chính là lý do tại sao em không ngại phải nghe những phàn nàn của khách hàng. Em xin hết.
14. Yếu tố nào ở em mà em nghĩ mình có thể trở thành một TVHK?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Yếu tố mà em nghĩ rằng mình có thể trở thành TVHK trong tương lai đó là SỰ QUYẾT TÂM. Khi trở thành TVHK đã có rất nhiều điều xảy ra với em. Đã có người ủng hộ em và cũng có người không ủng hộ. Và đã có những khó khăn mà mình cần phải vượt qua. Nhưng với quyết tâm của mình thì em đã có mặt ở đây ngày hôm nay. Và em hy vọng rằng chỉ còn bước cuối cùng để em có thể vượt qua để trở thành TVHK của VNA trong tương lai. Em xin hết.
15. Tại sao em lại chọn đi theo ngành nghề này để phát triển bản thân?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Bởi vì em yêu thích công việc này. Em yêu thích mỗi khi khách hàng sử dụng dịch vụ của em, mỗi khi khách hàng nở nụ cười và nói với em rằng là em đã làm việc rất tốt. Và đó là những cảm giác mà em không thể nào quên được. Và em hy vọng em sẽ được trải nghiệm những điều đó khi em trở thành TVHK của VNA trong tương lai. Em xin hết.
16. Điểm yếu của em là gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Trước đây em là một người kém trong việc giao tiếp với người khác, nhưng cũng nhờ làm việc trong ngành dịch vụ mà kỹ năng giao tiếp của em đã được cải thiện hơn rất là nhiều. Bây giờ em có thể dễ dàng bắt chuyện với người lạ và dễ dàng nói chuyện trước một đám đông và điều này đã khiến em tự tin về bản thân hơn rất nhiều. Và em hy vọng rằng với kỹ năng giao tiếp này sẽ giúp em trở thành một TVHK của VNA trong tương lai. Em xin hết.
17. Sở trường của em là gì? (tài lẻ)
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Sở trường của em là nấu ăn. Nghe thật là lạ với một một ban nam nhưng mà nấu ăn là một trong những cách em có thể chăm sóc được bản thân đồng thời đồng thời thể hiện sự yêu thương với người thân, bạn bè và gia đình của em. Và nếu có cơ hội em sẽ nấu được món gì đó ngon ngon cho ban giám khảo. Em xin hết.
18. Nếu em trở thành TVHK thì em nghĩ mình phải cải thiện những gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Điều em nghĩ em sẽ cải thiện nữa đó là em sẽ giảm thêm số cân nặng của mình. Hiện tại em đã giảm kha khá cân trong vòng 1 tháng rồi. Nhưng em nghĩ rằng trong tương lai để có một ngoại hình chuyên nghiệp hơn và phù hợp hơn với một người TVHK thì em sẽ giảm thêm tầm từ 4 – 5 Kg nữa. Em xin hết.
19. Như thế nào gọi là một TVHK tốt?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Theo em một TVHK tốt là sự hài hòa giữa NGOẠI HÌNH và KỸ NĂNG. Ngoại hình cần phải được chăm chút, chỉnh chu và chuyên nghiệp để đem lại những ấn tượng tốt nhất đến khách hàng. Điều thứ 2 là kỹ năng, một TVHK thì phải cần trau dồi những kỹ năng của mình liên tục để có thể hiểu thêm về khách hàng và làm sao để khách hàng cảm thấy hài hòng hơn sau mỗi lần khách hàng sử dụng dịch vụ của mình và em nghĩ là đó là yếu tố để tạo thành một người TVHK tốt trong tương lai. Em xin hết.
20. Em biết gì về hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA)?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Thông tin về hãng hàng không quốc gia VNA thì đã có rất là nhiều ở trên mạng và những trang báo nhưng điều em ấn tượng nhất với em là là câu chuyện bản thân em không thể nào quên được. Khi tất cả các hãng hàng không khác từ chối nhận bệnh nhân, chở những bệnh nhân đó từ Việt Nam về Hàn Quốc thì chỉ duy nhất VNA đã làm điều đó. Và sau khi đọc được bài báo đó em cảm thấy rất là tự hào về quốc gia của mình, về hãng hàng không VNA và đó chính là lý do tại sao em mong muống được đóng góp hơn cho hãng hàng không quốc gia VNA trong tương lai. Em xin hết.
21. Vietnam Airlines(VNA) tham gia Liên minh hàng không Sky Team ngày tháng năm nào?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Cũng giống như các bạn khác ở đây thì em đã tìm hiểu về VNA và em biết rằng là VNA tham gia Liên minh Hàng không SKY TEAM ngày 10/06/2010. Em xin hết.
22. Lợi ích của việc tham gia liên minh hàng không Sky Team?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Liên minh Hàng không SKY TEAM là một trong 3 liên minh hàng không lớn nhất của thế giới. Chính vì điều đó đây là cơ hội để VNA học hỏi thêm từ những hãng hàng không khác và là cơ hội để phát triển hơn, nhanh chóng đạt được mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao đầu tiên tại VN. Em xin hết.
23. VNA có bao nhiêu lần thay đổi Logo? Logo đầu tiên của VNA?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Theo em tìm hiểu thì VNA đã có 2 lần tìm hiểu logo. Và logo đầu tiên của VNA là hình ảnh cánh cò bay qua mặt trăng. Em xin hết.
24. Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên VNA là ai?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airline đó chính là (thầy Phan Ngọc Linh thời điểm 2021). Em xin hết.
25. Việc có thêm hạng ghế phổ thông đặc biệt cho thấy điều gì?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đối với việc khách hàng không ngừng thay đổi và luôn luôn có những thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này thể hiện mong muốn của VNA không ngừng thay đổi để phát triển hơn trong tương lai và đem lại những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Em xin hết.
26. Hãng hàng không truyền thống có bị xem là lạc hậu, không theo kịp xu hướng?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Theo em thì hãng hàng không truyền thống không phải là lạc hậu và không theo kịp xu hướng đặc biệt là đối với VNA luôn luôn thay đổi với việc đem lại những dịch vụ mới nhất trên những dòng máy bay mới nhất, hiện đại nhất để có thể làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng hơn và hoàn thiện dịch vụ của mình ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó theo em được biết là những hàng không lớn nhất và hiện đại nhất đều là những hãng hàng không truyền thống. Em xin hết.
27. Em hãy kể các đường bay khu vực phía Bắc/Trung/Nam của VNA mà em biết?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Bản thân em cũng chưa biết phải trả lời câu hỏi này như thế nào nhưng bản thân em đã trải nghiệm dịch vụ của VNA nhiều lần kể cả Bắc Trung Nam và cảm nhận của em là sự hài lòng trên từng chuyến bay của VNA. Em xin hết.
28. VNA hiện nay đang đi đến bao nhiêu quốc gia trên thế giới?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Hiện tại VNA đang có đường bay rộng khắp 26 quốc gia trên thế giới. Em xin hết.
29. Chuyến bay quốc tế đầu tiên với VNA em muốn đi đến quốc gia nào?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Chuyến bay em mong muốn bay đầu tiên đó là Trung Quốc, với nền văn hóa và lịch sử rất là lâu đời thì chắc chắn sẽ có rất nhiều điều mà em sẽ học hỏi. Đồng thời TQ cũng là nơi có rất nhiều danh lam thắng cảnh đặc biệt em muốn bước lên những bậc thang của Vạn Lý Trường Thành. Và nếu có cơ hội đi đến TQ với VNA thì đó trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời của em. Em xin hết.
30. VNA có bao nhiêu chiếc máy bay? Loại tàu bay nào?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Theo thông tin em tìm hiểu thì VNA có trên dưới 80 chiếc máy bay và có 5 dạng máy bay khác nhau đó chính là A320, A321, A321 NEO, A350 và B787 Dreamliner. Em xin hết.
31. Đại sứ thương hiệu VNA là ai?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đại sử thương hiệu của VNA và cũng là người em rất hâm mộ đó chính là kình ngư Ánh Viên. Cô ấy đã nói một điều đã thôi thúc em có động lực rất đến với cuộc thi này đó chính là: “Khi mà tôi nghĩ mình đã thành công thì chính thức tôi đã thất bại”. Em xin hết.
32. Ai là nhà thiết kế đồng phục VNA?
Cảm ơn câu hỏi của ban giám khảo. Đó chính là nhà thiết kế nổi tiếng Minh Hạnh. Em xin hết.
Câu hỏi tham khảo VNA về chính trị, văn hoá, lịch sử, thế giới
1. Em hãy trình bày sự hiểu biết của mình về văn bản bộ máy nhà nước?
2. Các nhân vật chủ chốt trong bộ máy nhà nước?
3. Thống đốc ngân hàng nhà nước?
4. Dân số VN hiện nay là bao nhiêu? GDP bình quân đầu người?
5. Dân số các thành phố lớn của Việt nam?
6. Lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam năm qua?
7. Vấn đề xã hội nào khiến em quan tâm đến nhất hiện nay
8. Em biết gì về cuộc biểu tình tại Hongkong? Quan điểm chính trị của em là gì?
9. Thứ trưởng Bộ GTVT hiện nay là ai?
10. Vì sao nhà nước cần được pháp luật quản chế?
11. Hãy kể tên các nhà máy thuỷ điện miền bắc/trung/nam
12. Đặc sản các vùng Bắc/Trung/Nam
13. Kể tên các tỉnh phía Đông Bắc Việt nam?
14. Kể tên các tỉnh miền Trung?
15. Kể tên các tỉnh miền Đông nam bộ?
16. Ngọn núi cao nhất Việt nam?
17. Kể tên các nước trong khối G7?
18. Em biết gì về hội nghị APEC? Hội nghị APEC diễn ra tại Việt Nam gần nhất là năm nào?
19. Kể tên các nước được mệnh danh là con hổ Châu Á
20. Quốc gia nào lớn/nhỏ nhất thế giới? 21. Con sông nào lớn/nhỏ nhất thế giới?
22. Châu Mỹ do ai tìm ra?
23. Kể tên các nước Đông/Tây Âu
24. Kể tên thủ đô các nước Đông Nam Á
25. Có bao nhiêu quốc gia theo CNXH?
26. Cách mạng tháng 10 Nga?
27. Em biết gì về Xô Viết Nghệ Tĩnh?
28. Tiếng chày trên sóc bombo là bài hát về địa danh nào?
29. Quốc ca Việt nam do ai sáng tác?
30. Em biết gì về Công xã Paris?
31. Cách mạng Tháng 8 đã tạo dấu son gì trong lịch sử kháng chiến?
32. Em biết gì về trận Điện Biên Phủ trên không?
33. Ai là người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Thế?
34. Em biết gì về Nguyễn Du và truyện kiều
35. Ai là bà chúa thơ Nôm?
36. Nguyễn Trãi là ai?
37. Tuyên Ngôn độc lập đầu tiên của Việt nam do ai soạn thảo?
38. Bình ngô đại cáo do ai viết?
39. Lê Hồng Phong là ai?
40. Em biết gì về nhà Tiền và hậu Lý? Ai là vị vua đầu tiên của nhà Lý?