Format thi tuyển tiếp viên mặt đất năm 2019
Thi tuyển tiếp viên mặt đất năm 2019 sẽ là 1 trong những bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công việc cũng như cách để có thể ứng tuyển vào vị trí này.
Lưu ý: Bài viết hướng đến format thi tiếp viên mặt đất của VIAGS cho các hãng trong nước.
Địa điểm nộp hồ sơ:
Lầu 6 – Tòa nhà Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Tòa nhà Tổng công ty Hàng không Việt Nam phía Nam – Cạnh ga hàng không quốc nội).
II/ Format thi tuyển:
Vòng 1:
- Nộp hồ sơ:
Các bạn sẽ nộp hồ sơ tại địa điểm đã đề cập phía trên. Sau khoảng 1 tuần thì VIAGS sẽ gửi mail phản hồi và mời bạn đến tham dự buổi phỏng vấn
* Lưu ý: Quy định hồ sơ nộp trước khi thi: (Bản gốc để kiểm tra và bản sao công chứng):
– Là công dân Việt Nam, có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng.
– Giới tính: Nữ hoặc Nam.
1. Bản sao bằng tốt nghiệp PTTH (hoặc trung cấp, cao đẳng, đại học);
2. Chứng chỉ ngoại ngữ – TOEIC 450 (hoặc TOEFL paper 450, TOEFL CBT 133, TOEFL iBT 46, IELTS 4.0) còn hiệu lực. Ứng viên dự tuyển có bằng tốt nghiệp đại học ngoại ngữ chuyên ngành tiếng Anh được cấp trong vòng 5 năm được miễn nộp chứng chỉ ngoại ngữ.
3. Chứng minh nhân dân;
4. Hộ khẩu;
5. 04 ảnh màu (4×6) mới chụp không quá 06 tháng.
6. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương không quá 06 tháng kể từ ngày cấp.
7. Giấy khám sức khỏe của bệnh viện cấp quận/huyện trở lên trong vòng 03 tháng.
8. Đơn xin việc viết tay.
9. Phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 02 do cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 06 tháng tính từ ngày cấp (Có thể bổ sung sau).
Ứng viên lưu ý mặc trang phục lịch sự khi đi đăng ký và thi tuyển.
Sau khi hồ sơ của bạn hợp lệ và bạn nhận được mail mời thi tuyển thì các vòng thi mới thực sự bắt đầu.
- Cân đo:
Tuy rằng yêu cầu của tiếp viên mặt đất không gắt gao như thi tuyển tiếp viên hàng không nhưng họ cũng có những yêu cầu riêng.
+ Nam: Tuổi từ 18 – 28
Chiều cao: 1,65m trở lên
Chỉ số: 20≤BMI≤24,9
+Nữ: Tuổi từ 18 – 28
Chiều cao: 1,58m trở lên
Chỉ số: 18≤BMI≤23
Vòng 2:
- Phỏng vấn sơ lược bằng tiếng việt, tiếng Anh
Sau khi vòng 1 kết thúc thì bạn sẽ tham gia vào thi tuyển vòng 2 với những câu hỏi phỏng vấn sơ lược và đơn giản vừa cả tiếng việt lẫn tiếng Anh
- Các câu hỏi thường gặp:
– Giới thiệu bản thân, gia đình, nghề nghiệp?
– Tại sao e muốm trở thành tiếp viên mặt đất?
– Em biết gì về VIAGS và về công việc này?
– Hãy kể về công việc cũ?
– Những tiêu chuẩn mà em nghĩ e phù hợp để trở thành tiếp viên mặt đất trong tương lai?
………
Vòng 3:
- Bài test IQ, EQ
Mấy bài test IQ khá thông thường, các bạn có thể tìm thấy ở trên mạng. Tuy là khá khó nhưng đa số ko ai failed ở vòng này.
Còn bài trắc nghiệm EQ rất là dễ chủ yêu kiểm tra tính cách cảm xúc của bạn trong thời gian cực ngắn để họ tìm ra được ứng viên có tính cách phù hợp cho vị trí này.
Vòng 4:
- Phỏng vấn hội đồng
Từ vòng 1 đến vòng 3, đa số các bạn ứng viên sẽ dễ dàng vượt qua, nhưng đến vòng 4 phỏng vấn hội đồng thì câu chuyện hoàn toàn khác.
BGK bao gồm: giám đốc, phó giám đốc, và 3 người khác trực tiếp phỏng vấn.
Có 5 giám khảo trong vòng hội đồng. Các bạn có thể bị hỏi bằng tiếng Anh trong vòng này nhé. Bạn cũng chủ yếu là được hỏi về bản thân như trong vòng tiếng Anh. Đồng thời sẽ có những câu hỏi tiếng Việt về tình huống và mang những đặc thù khó khăn hơn rất nhiều,
Ví dụ:
– Nếu em đổ 1 ly cà phê vào người khách hàng thì em sẽ làm như thế nào?
– Em đã bao giờ có mâu thuẫn với khách hàng/đồng nghiệp chưa?
– Tại sao trong cty cần có quy định?
…….
Vòng này cũng khá căng thẳng đấy, nhưng bí quyết vẫn là sự tự tin, cười tươi không cần tưới. Bạn cười, bạn cảm thấy dễ chịu thì giám khảo cũng thấy thoải mái.
III/ Ưu tiên lựa chọn:
+ Ứng viên tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành du lịch, khách sạn, …
+ Có khả năng giao tiếp ngoại ngữ thứ hai (Trung, Nhật, Hàn, Pháp, Đức, Nga).
– Thời gian làm việc:
+ Từ 05 – 06 ngày/tuần (42 – 48 giờ trong tuần), các ngày trong tuần kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày Lễ, Tết.
+ 08 giờ/ca, ca sáng bắt đầu lúc 03h00, ca tối kết thúc lúc 02h00 ngày kế tiếp.
IV/ MÔ TẢ CÔNG VIỆC
A. PHỤC VỤ CHUYẾN BAY ĐI
– Nhận và xử lý các thông tin liên quan đến chuyến bay: danh sách hành khách, các thông tin đặc biệt về hành khách.
– Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.
– Hướng dẫn hành khách các thủ tục hàng không.
– Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.
– Giúp đỡ hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt lên máy bay.
B. PHỤC VỤ CHUYẾN BAY ĐẾN VÀ CHUYẾN BAY CHUYỂN TIẾP
1. Chuyến bay đến:
– Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý của chuyến bay đến.
– Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.
– Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.
– Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.
– Giao trả hành lý cho hành khách.
2. Chuyến bay chuyển tiếp:
– Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý chuyến bay chuyển tiếp.
– Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.
– Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.
– Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.
C. TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC
– Nhân viên thường xuyên tiếp xúc với nhiều hành khách trong và ngoài nước cũng như các bộ phận làm việc tại sân bay.
– Nhân viên có cơ hội tìm hiểu về ngành hàng không. Được tiếp xúc và được đào tạo để phục vụ cho hãng hàng không quốc gia Việt nam và các hãng hàng không lớn trên thế giới.
– Công việc luôn có áp lực về thời gian nhằm đảm bảo chuyến bay đúng giờ.
– Công việc được tổ chức theo qui trình liên kết chặt chẽ và có sự phối hợp giữa nhiều đơn vị khác nhau.
– Thời gian làm việc:
+ Từ 05 – 06 ngày/tuần (42 – 48 giờ trong tuần), các ngày trong tuần kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, tết.
+ 08 giờ/ca, ca sáng bắt đầu lúc 03h00, ca tối kết thúc lúc 02h00 ngày kế tiếp.
– Khu vực làm việc rộng, đi lại nhiều, thường xuyên chịu ảnh hưởng thay đổi về nhiệt độ và thời tiết (trên sân đỗ máy bay và trong nhà ga hành khách nhiệt độ chênh lệch cao).
D. QUYỀN LỢI
– Nhân viên được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo qui định của Luật Lao động, các qui định của cơ quan Nhà nước như: được đào tạo trước khi giao việc, tiền lương, tiền thưởng, trang bị đồng phục.
– Được hưởng các quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, nâng bậc lương theo qui định, mua vé máy bay giá giảm cho cá nhân và người thân (Sau khi ký hợp đồng dài hạn).
– Được phát triển bản thân theo các cấp độ của nhân viên phục vụ hành khách.
Tham gia lớp học dạy phỏng vấn để thuyết phục BGK một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất
Giới thiệu giảng viên:
Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:
Nhóm hãng Việt Nam | Nhóm hãng Bắc Á | Nhóm hãng Ả rập |
Vietnam Airlines | Korean Air | Emirates Airline |
Vietjet Air | Asiana Airlines | Etihad Airways |
Jetstar Pacific | T’way Air | Qatar Airways |
Bamboo Airways | Jeju Air | Kuwait Airways |
Eva Air | ||
China Airlines | ||
Singapore Airlines |