Format thi tuyển tiếp viên hàng không Bamboo Airways mới nhất năm 2019

REVIEW Format thi tuyển tiếp viên hàng không Bamboo Airways mới nhất năm 2019

Careerfinder Vietnam lần này sẽ đem đến cho các bạn 1 bài review format thi tuyển tiếp viên hàng không Bamboo Airways mới nhất cực kỳ chi tiết và có tâm của bạn P.T.Nguyên – một trong những học viên và là 1 thành viên của gia đình CF. Lưu ý, đây là format tham khảo, nó không giúp bạn đậu được, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng để vượt qua các vòng phỏng vấn. Và đó là điều mà Careerfinder sẽ giúp bạn. Careerfinder có các khóa học theo phương pháp THINK & TALK từ nhà sáng lập Lê Thành Hồng Quân và đội ngũ giảng dạy để giúp bạn vượt qua tất cả các vòng thi bằng chính sức của mình.

Format thi tuyển tiếp viên hàng không Bamboo Airways mới nhất

 

VÒNG 1:

1.1 . ĐO CHIỀU CAO CÂN NẶNG

Vòng thi này khá là dễ dàng với mình vì mình cũng khá tự tin về chiều cao và cân nặng của bản thân. Tuy nhiên BGK vẫn dành chút thời gian để “cà khịa” thí sinh.

1.2 . GIỚI THIỆU CHUNG VỀ BAMBOO + GIAO LƯU

Chia sẻ kinh nghiệm từ BGK , đó thật sự là một cuộc trò chuyện vui vẻ giữa BGK với các ứng viên. BGK cũng có một số câu hỏi nhỏ như :

– Các bạn ăn sáng chưa?
– Các bạn đến đây có xa/ mệt ko ?
– Các bạn đến đây lần thứ mấy ?
– Các bạn đã chuẩn bị đầy đủ tiêu chuẩn cho buổi tuyển dụng chưa ?
– Các bạn có hồi hộp không ?
– Các bạn hồi hộp quá ko tự tin là không phù hợp nha – cô Mai said

? Tips : hãy tự tin giơ tay phát biểu thể hiện năng lượng của chính bạn và để gây ấn tượng thật tốt về bạn trước khi cuộc thi diễn ra nha.

VÒNG 2 : PHỎNG VẤN ỨNG VIÊN

Bao gồm: VÒNG SƠ LOẠI – VÒNG HỘI ĐỒNG – VÒNG BAN LÃNH ĐẠO ( nếu có)

2.1- SƠ LOẠI .

Đa số các bạn sẽ được phỏng vấn tiếng Anh , 6 Ban giám khảo – 3 bàn – 3 thí sinh

+ Bàn 1 : thầy/ cô ban tiêu chuẩn TVHK
( chủ yếu sẽ hỏi kỹ năng , kiến thức – đánh giá phong thái tự tin cao )

+ Bàn 2 : chị áo vàng- đội phó đội bay ( xuất hiện ở vòng hội đồng )
, còn một anh tròn tròn – mình quên không nhớ tên gì (mọi người nói a này là “cà khịa” nhất )

+ Bàn 3 : là 2 cô mình thấy dễ thương nhất không khó lắm.

CÂU HỎI SƠ LOẠI PHỔ BIẾN:

Mình gặp được 1 trường hợp mà BGK không nói gì hết và chỉ nhìn điện thoại. Nhưng dễ gì làm khó được mình – vì trong lớp các anh chị CF dạy mình hết rồi. Mình tự tin bước đến và bắt chuyện với BGK và đúng như mình mong đợi, tác phong đó đã giúp mình tạo ấn tượng tốt với BGK ngay lần đầu tiên.

? Tips : Mình luôn được dạy tại lớp là BGK sẽ chọn mình trong 3 giây đầu tiên nên thay vì rụt rè và thiếu tự tin như bình thường. Mình đã hít 1 hơi tự tin sải bước, cười chào và tỏ ra thân thiện và tự tin hết mức có thể.

Và tiếp theo BGK sẽ xem cv của mình và từ đó đặt các câu hỏi liên kết

– Tại sao em đến đây ?
– Tại sao lại muốn làm cabin crew ?
– Biết gì về Bamboo Airways ?
– Tại sao nghỉ cv cũ ?
– Nói về cv cũ , kinh nghiệm làm việc của em ?
– Tại sao tôi phải chọn e ?
– Nói về kỹ năng customer service của bản thân e?
– E từng xử lý tình huống khó như thế nào ?
– E làm việc team-work hay làm cá nhân nổi trội hơn?
– E đã chuẩn bị gì để đến đây ?
– Sở thích là gì ?  và dựa theo sở thích của mình để hỏi sâu hơn

? Tips : Nói gì thì nói nhưng mình cũng lo lắng nhất cho phần trả lời câu hỏi và ứng biến NHƯNG may mắn thay, những câu hỏi này mình thường xuyên bị hỏi và được luyện tập ở lớp học nên mình trả lời rất là tốt. Lưu ý nhỏ: là cứ tự tin xây dựng hình tượng bản thân tốt nhất thông qua từng câu hỏi một nhé.

Và đến phần “tồi tệ” nhất rồi đây……..đó là BGK BẮT ĐẦU CHÊ.

– Tôi không thấy bạn phù hợp với nghề này .
– Tôi thấy bạn mập , chân to thế kia , răng xấu , da tệ nữa hoàn toàn không phù hợp với hãng .
– Bạn đã giảm cân như thế nào ? chi tiết hơn cho tôi nghe?
– Bạn giải thích nhiều quá tôi không tin vào những lời bạn nói ?
– E rớt rồi đó e về đi – NGHE CÂU NÀY DÙ ĐÃ CÓ SỰ CHUẨN BỊ NHƯNG MÌNH VẪN CỰC KỲ RUN !!!

?Tips : BGK chê thì chê nhưng như a Nhân đã dạy “Cuộc thi chỉ kết thúc khi nào bạn ngừng trả lời các câu hỏi” nên mình vẫn tiếp tục nhẹ nhàng đưa ra những lý luận để thuyết phục BGK. Kỹ năng ứng biến và thuyết phục mình đã được học rất nhiều lần nên mình kiểm soát bản thân khá tốt. Tuyệt vời !!!

Bật mí chút xíu:

Ứng biến là kỹ năng đáp ứng 1 yêu cầu trong thời gian ngắn và không biết trước. Kỹ thuật ứng biến là kỹ thuật nền tảng trong phương pháp huấn luyện Think & Talk của Careerfinder. Bạn gần như không cần biết trước câu hỏi. Chỉ đơn giản để dòng suy nghĩ tuông ra và vận hành theo câu trúc ngôn ngữ đã được lập trình trước. Nói phức tạp vậy thôi chứ khi trên lớp thầy Quân và thầy Nhân hướng dẫn rất dễ và học viên “lúa” nhất cũng thực hành tốt trong 5 ngày tập luyện. Thực sự học viên không cần phải học thuộc lòng câu trả lời. Thầy Quân nói học thuộc lòng là phương pháp sai lầm nhất trong huấn luyện phỏng vấn tiếp viên hàng không vì nó tạo thêm áp lực cho học viên khiến mặt họ căng thẳng.

Mình được BGK báo PASS và đến vòng tiếp theo sau khi hỏi xong luôn.

* Lưu ý: BGK hỏi tiếng nào thì mình trả lời tiếng đó nha, đừng để câu trả lời lẫn tiếng Anh vào tiếng Việt nè.

2.2 : HỘI ĐỒNG

Sẽ có 3 BGK  vs 3 ứng viên thi cùng lúc nè (Phỏng vấn bằng tiếng Anh)

Đợt của mình là: Phó tổng – người Canadian, cô tổng Giám Đốc và chị phó đoàn tiếp viên.

Mình liên tục được hỏi :

– Nói về bản thân ?
– Chia sẻ về home town?
– E biết gì về Bamboo?
– Tại sao muốn làm cabin crew ?
– Nói về công việc cũ?

Sau khi kết thúc phần phỏng vấn thì BGK nói XONG RỒI MẤY EM VỀ ĐI.

?Tips : Cười cảm ơn bgk đã dành thời gian , ra nhớ đóng cửa nhẹ nhàng – Mình được anh chị giảng viên của CF nhắc nhở hoài vụ này nè – “Một hành động nhỏ tạo nên sự khác biệt lớn”

Kết quả sẽ được post trên trang của Bamboo và thông báo qua mail nè – GOOD JOB !!!!

KẾT: 

Rất cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc đến đây , dành thời gian để mình chia sẻ với nhau , mình mong những tips nhỏ xíu xiu của mình sẽ giúp đc chút chút trên con đường chinh phục nghề nghiệp này .Mình không phải là ứng viên xuất sắc nhất và cũng sẽ không bao giờ là vậy nhưng mình cảm thấy may mắn vì đã được học, được hướng dẫn được

Mình mong phần nào tiếp sức cho các bạn mới – những tân binh thiện chiến của CF , hãy luôn nhiệt huyết , tràn đầy năng lượng khi đến tham chiến , thất bại thì đứng dậy làm lại , hãy dám đương đầu với hành trình mà mình đã chọn .

Hẹn 1 ngày không xa chúng ta gặp nhau trên chuyến bay sắp tới với cương vị đồng nghiệp của nhau nha các bạn.

 

Le Thanh Hong Quan (2)Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:

Nhóm hãng Việt Nam Nhóm hãng Bắc Á Nhóm hãng Ả rập
Vietnam Airlines Korean Air Emirates Airline
Vietjet Air Asiana Airlines Etihad Airways
Jetstar Pacific T’way Air Qatar Airways
Bamboo Airways Jeju Air Kuwait Airways
Vin Pearl Air Eva Air
China Airlines
Singapore Airlines

Lớp học thử sẽ giúp bạn:

  • Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
  • Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
  • Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
  • Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên

Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo

  • Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
  • Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
  • Họ muốn gì từ em
  • Khi nào nên nói, khi nào nên cười

Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018

Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!

Leave a Reply