TỪ MỘT MẪU THUẪN NHỎ VỚI TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG VIETNAM AIRLINES ĐỂ RỒI NỘP PHẠT HƠN 8 TRIỆU
Tiếp Viên Hàng Không là người có nhiệm vụ đảm bảo an toàn bay và phục vụ cho hành khách trên các chuyến bay thương mại. Trong mắt tất cả mọi người họ là những người có ngoại hình hoàn hảo, chuyên nghiệp, có công việc đáng mơ ước với mức lương ấn tượng. Nhưng đằng sau đó cũng là áp lực khá lớn về mặt kỹ năng chuyên môn, kỹ năng quản lý thời gian và cả kỹ năng giải quyết các tình huống khi gặp vấn đề với khách hàng.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1463 của Vietnam Airlines từ sân bay Chu Lai về Tân Sơn Nhất chiều 26/5. Khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh, một nữ hành khách đã ngả ghế ngồi và bị người ngồi sau yêu cầu dựng thẳng lưng ghế. Nữ hành khách không dựng thẳng ghế mà còn chửi bới người ngồi sau.
Tiếp viên hàng không cùng tiếp viên trưởng chuyến bay đã có mặt giải quyết nhưng nữ hành khách vẫn tiếp tục to tiếng, thậm chí mắng chửi cả tiếp viên. Nhận thấy hành vi của khách có thể ảnh hưởng đến an toàn bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo sự việc cho cơ trưởng và yêu cầu nữ hành khách và một người đàn ông đi cùng rời khỏi máy bay. Chuyến bay vì thế đã khởi hành chậm 30 phút so với dự kiến.
Theo trao đổi đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung tại sân bay Chu Lai cho biết đã xử phạt nữ hành khách 8,5 triệu đồng vì hành vi gây rối theo Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không. “Nữ hành khách đã thừa nhận lỗi sai và ký vào biên bản xử phạt”, vị này cho biết. Chuyên gia hàng không cho biết việc ngả ghế ngồi trên máy bay là quyền cá nhân của hành khách, tuy nhiên quy tắc hàng không chung đã quy định thời điểm máy bay chuẩn bị cất và hạ cánh thì hành khách phải dựng thẳng ghế ngồi. Quy định này cũng tương tự như việc th.ắt dây an toàn, tắt điện thoại di động và mở cửa sổ khi cất hạ cánh.
Theo Nghị định 162/2018/NĐ-CP : Trêu ghẹo, xúc phạm nhân viên hàng không bị phạt đến 5 triệu đồng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 162/2018/NĐ-CP quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng ngày 30/11/2018. Nghị định này đã bổ sung quy định xử phạt đối với người có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách hoặc người khác tại cảng hàng không, sân bay; Đe dọa, lăng mạ nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay. Theo đó, người có một trong các hành vi nêu trên sẽ bị phạt tiền từ 03 – 05 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng đối với người thuê, lôi kéo, xúi giục người khác đánh nhau hoặc đánh nhau tại cảng hàng không, sân bay mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Đối với hành vi hành hung nhân viên hàng không, hành khách, người khác tại cảng hàng không, sân bay, nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì bị phạt từ 07 – 10 triệu đồng. Nghị định này được áp dụng từ ngày 15/01/2018.
Nếu bạn đam mê và muốn tìm hiểu về ngành hàng không, đặc biệt là nghề tiếp viên hàng không có thể đăng ký học thử với giảng viên của chúng tôi để có được tất cả các kiến thức và format về quá trình thi tuyển của các hãng ở Việt Nam cũng như quốc tế.
Hãy để Careerfinder Vietnam đồng hành và chuẩn bị cùng với các bạn nhé !!!
Buổi học định hướng và chiến thuật thi trúng tuyển
Sau đây là thông tin buổi học định hướng dành cho bạn mới khi thi tuyển tiếp viên hàng không. Buổi học miễn phí và trong 2 tiếng đầy ắp thông tin. Careerfinder cung cấp cho bạn không chỉ kiến thức tổng quan về ngành và còn là chiến thuật phỏng vấn dành riêng cho từng người thông qua việc hạn chế điểm yếu và phát huy điểm mạnh của từng học viên. Từng học viên sẽ được coaching riêng, không ai giống ai và đó thực sự là điều khác biệt căn bản của Careerfinder
Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:
Nhóm hãng Việt Nam | Nhóm hãng Bắc Á | Nhóm hãng Ả rập |
Vietnam Airlines | Korean Air | Emirates Airline |
Vietjet Air | Asiana Airlines | Etihad Airways |
Jetstar Pacific | T’way Air | Qatar Airways |
Bamboo Airways | Jeju Air | Kuwait Airways |
Vin Pearl Air | Eva Air | |
China Airlines | ||
Singapore Airlines |
Lớp học thử sẽ giúp bạn:
- Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
- Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
- Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên
Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo
- Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
- Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
- Họ muốn gì từ em
- Khi nào nên nói, khi nào nên cười
Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018
Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!