Kiến nghị mới của bộ Giao Thông Vận Tải ảnh hưởng gì tới Vietravel Airlines
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam đã sụt giảm nghiêm trọng. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo nhu cầu thị trường sẽ giảm 80% trong thời gian tới, đe dọa mất 25 triệu việc làm trong lĩnh vực hàng không.
Đối với Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải cho biết tổng thị trường vận chuyển năm 2020 ước đạt 42,7 triệu khách (giảm 46% so với năm 2019), trong đó hàng không vận chuyển ước đạt 32,6 triệu khách (giảm 40,7% so với năm 2019). Đến hết năm 2022, theo kịch bản lạc quan nhất, các chỉ số về thị trường vận tải hàng không Việt Nam chỉ xấp xỉ bằng năm 2019.
Ngày 17-4-2020, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng về chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, làm sao đảm bảo tốt nhất quản lý nhà nước về hàng không, phát triển bền vững; báo cáo phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng xem xét, quyết định.
Trên cơ sở các đánh giá nêu trên, nhằm đảm bảo quản lý Nhà nước về hàng không phát triển bền vững trong tình hình mới, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị: trước mắt, tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam đang hoạt động; việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi, dự kiến năm 2022.
May mắn đi kèm cùng thách thức
Thực sự may mắn là trước đó, ngày 3-4, Vietravel đã nhận được sự phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) với tổng vốn đầu tư 700 tỉ đồng từ Chính phủ. Và công ty Vietravel cũng đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Hãng hàng không Vietravel Airlines vào ngày 07/05.
Với tình hình dịch bệnh hiện tại, hơn 95% đội tàu bay với hơn 210 chiếc Airbus 320/321/350, ATR72 và Boeing 787 của 5 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airways, Jetstar Pacific, Vasco đều đang phải nằm đất. Nếu tình hình dịch bệnh không có diễn biến tích cực trước tháng 6/2020, thì các hãng hàng không trong nước có thể thua lỗ tới hơn 50.000 tỷ đồng, vượt quá sức chịu đựng của một số hãng bay. Vì vậy để xây dựng lộ trình phát triển một hãng hàng không trong thời điểm này có thể sẽ là một bước đi mạo hiểm.
Nhưng ông Vũ Đức Biên – tổng giám đốc Vietravel Airlines – cho biết hãng đang tập trung nguồn lực hoàn thiện giấy phép vận chuyển hàng không và chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC) để đủ điều kiện có thể cất cánh vào nửa đầu năm 2021, khi thị trường vận chuyển hàng không được phục hồi sau dịch bệnh. Ông Biên cũng cho biết thêm, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay vận chuyển hành khách, hàng hóa và bưu kiện phục vụ, phát triển ngành du lịch và các nhu cầu đi lại khác của cộng đồng. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu lượt trong năm đầu tiên. Hãng đặt trụ sở chính tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế).
Hãng sẽ khai thác các chuyến bay trên máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương. Hãng có 3 máy bay trong năm đầu tiên, sau đó tăng dần lên 8 tàu bay vào năm thứ năm khai thác. Theo quyết định phê duyệt, hãng sẽ khai thác, kinh doanh từ tháng thứ 10 sau khi nhận chủ trương đầu tư. Điều này đồng nghĩa, đầu năm 2021 có thể hãng sẽ bay chuyến thương mại đầu tiên.
Hy vọng với tiềm lực tài chính và chính sách phát triển tốt, Vietravel Airlines sẽ vượt qua được nhiều thách thức trong thời điểm hiện tại, thành công gia nhập thị trường hàng không Việt Nam. Sự xuất hiện của tân binh này sẽ mang đến nhiều sự mới mẻ, nhiều việc làm hơn với người lao động và tất nhiên người được hưởng lợi nhiều nhất vẫn là hành khách.
Nếu bạn đam mê và muốn tìm hiểu về ngành hàng không, đặc biệt là nghề tiếp viên hàng không có thể đăng ký học thử với giảng viên của chúng tôi để có được tất cả các kiến thức và format về quá trình thi tuyển của các hãng ở Việt Nam cũng như quốc tế.
Hãy để Careerfinder Vietnam đồng hành và chuẩn bị cùng với các bạn nhé !!!
Buổi học định hướng và chiến thuật thi trúng tuyển
Sau đây là thông tin buổi học định hướng dành cho bạn mới khi thi tuyển tiếp viên hàng không. Buổi học miễn phí và trong 2 tiếng đầy ắp thông tin. Careerfinder cung cấp cho bạn không chỉ kiến thức tổng quan về ngành và còn là chiến thuật phỏng vấn dành riêng cho từng người thông qua việc hạn chế điểm yếu và phát huy điểm mạnh của từng học viên. Từng học viên sẽ được coaching riêng, không ai giống ai và đó thực sự là điều khác biệt căn bản của Careerfinder
Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:
Nhóm hãng Việt Nam | Nhóm hãng Bắc Á | Nhóm hãng Ả rập |
Vietnam Airlines | Korean Air | Emirates Airline |
Vietjet Air | Asiana Airlines | Etihad Airways |
Jetstar Pacific | T’way Air | Qatar Airways |
Bamboo Airways | Jeju Air | Kuwait Airways |
Vin Pearl Air | Eva Air | |
China Airlines | ||
Singapore Airlines |
Lớp học thử sẽ giúp bạn:
- Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
- Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
- Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên
Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo
- Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
- Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
- Họ muốn gì từ em
- Khi nào nên nói, khi nào nên cười
Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018
Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!