Tiếp viên hàng không nhất định phải biết (Phần 1)
Trở thành tiếp viên hàng không không bao giờ là một việc dễ dàng bởi công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng “thượng thừa” cần thiết của một người làm dịch vụ. Hôm nay, Careerfinder Vietnam sẽ cùng các ứng viên tìm hiểu về những kỹ năng mà 1 tiếp viên hàng không cần phải biết (phần 1)
1. Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất mà một tiếp viên hàng không cần có; toàn bộ công việc đều là về việc đảm bảo rằng tất cả hành khách đều được an toàn và vui vẻ. Bạn bạn chạy khắp ngang dọc để chắc chắn rằng toàn bộ chuyến hành trình đều đáng nhớ và làm cho hành khách muốn quay lại và bay hãng của mình. Như trong tạp chí Travel + Leisure, “chính những người nhân viên của một hãng làm nên bộ mặt của hãng đó“.
2. Teamwork
Một chuyến bay thành công và hạnh phúc là kết quả của quá trình teamwork. Bạn sẽ thấy là bạn sẽ hiếm khi làm việc cùng với một người mỗi ngày và bạn phải biết cách thích nghi và gắn kết với từng thành viên khác nhau trong team để chuyến bay được trơn tru.
3. Kỹ năng giao tiếp
Tiếp viên hàng không phải là những người giao tiếp hiệu quả, bạn sẽ phải thông báo cho hành khách về những quy trình khẩn cấp và thu thập Thông Tin một cách rõ ràng. Lắng nghe yêu cầu từ khách hàng và trả lời nhanh chóng là điều rất cần thiết. Trong những trường hợp khẩn cấp, tiếp viên hàng không cần phải chuyển Thông Tin đến team của mình và hành khách chính xác và hiệu quả.
4. Thân thiện và lạc quan
Những giờ phút dài đằng đẵng làm việc cật lực có thể là trở ngại cho tâm trạng của mình. Nhưng, bạn cần phải giữ sự thân thiện và tinh thần lạc quan. Khách hàng sẽ không biết bạn đã có những giờ phút mệt nhọc và bạn phải làm việc trong một khoảng thời gian rất dài, hay bạn đã có một chuyến bay khó khăn và phải liên tục phải xử lý công việc, nhưng họ sẽ mong dịch vụ khách hàng tốt nhất. Bạn đã được chọn để thực hiện công việc này dựa trên tính cách thân thiện và lạc quan đó nên xin bạn đừng quên nó nhé.
5. Quan tâm và thấu hiểu
Khách hàng của bạn sẽ có nhiều loại nhu cầu và vấn đề khác nhau. Bạn cần phải cứng minh rằng mình thấu hiểu nhu cầu của họ và quan tâm đến khách hàng của mình thật sớm. Bạn cũng phải cho thấy khao khát và sự rộng lượng của mình khi đối mặt với những vấn đề nhỏ.
6. Sự chuyên nghiệp và có tinh thần trách nhiệm
Tiếp viên hàng không chịu trách nhiệm chính cho sự an toàn của hành khách. Bạn phải thực hiện trách nhiệm với thái độ chuyên nghiệp và cho thấy bạn là người đáng tin để hành khách giao phó sức khoẻ và tính mạng của mình cũng như những người xung quanh.
7. Độc lập và đáng tin cậy
Tiếp viên hàng không được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ độc lập hay với sự giám sát tối thiểu. Sẽ rất quan trọng nếu một tiếp viên là một người đáng tin cậy có thể hoàn thành tất cả công việc được giao.
8. Đồng cảm
Thấu hiểu được cảm xúc của người khác, bao gồm cả hành khách của mình và các thành viên phi hành đoàn là điều tiên quyết. Nếu bạn thấy đồng nghiệp hay hành khách có rắc rối gì, đừng ngại ngần mà giúp họ.
9. Thích nghi và linh hoạt
Trong công việc này, thích nghi và linh hoạt trong một môi trường thay đổi liên tục là điều không thể tránh khỏi. Cho dù bạn có thể nhận được lịch bay trước đó hàng tuần, thì đôi lúc bạn cũng sẽ phải thay đổi lịch bay khi đồng nghiệp bị bệnh hay có lý do nghỉ đột xuất.
10. Hiểu được các nền văn hoá khác nhau
Bạn sẽ làm việc trong môi trường có nhiều nền văn hoá khác nhau và bạn phải làm việc cùng họ, cho dù họ là ai, bao nhiêu tuổi, dân tộc nào, quốc tịch nào và giới tính thế nào. Bạn nên cảm thấy mình may mắn khi được làm việc trong môi trường đó vì nó giúp bạn mở rộng tầm mắt và kiến thức về con người và những nền văn hoá khác nhau.
CÁC BẠN ĐÃ SẴN SÀNG HỌC TẬP VÀ TRỞ THÀNH TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG CHƯA NÀO ???
Buổi học định hướng và chiến thuật thi trúng tuyển
Sau đây là thông tin buổi học định hướng dành cho bạn mới khi thi tuyển tiếp viên hàng không. Buổi học miễn phí và trong 2 tiếng đầy ắp thông tin. Careerfinder cung cấp cho bạn không chỉ kiến thức tổng quan về ngành và còn là chiến thuật phỏng vấn dành riêng cho từng người thông qua việc hạn chế điểm yếu và phát huy điểm mạnh của từng học viên. Từng học viên sẽ được coaching riêng, không ai giống ai và đó thực sự là điều khác biệt căn bản của Careerfinder
Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:
Nhóm hãng Việt Nam | Nhóm hãng Bắc Á | Nhóm hãng Ả rập |
Vietnam Airlines | Korean Air | Emirates Airline |
Vietjet Air | Asiana Airlines | Etihad Airways |
Jetstar Pacific | T’way Air | Qatar Airways |
Bamboo Airways | Jeju Air | Kuwait Airways |
Vin Pearl Air | Eva Air | |
China Airlines | ||
Singapore Airlines |
Lớp học thử sẽ giúp bạn:
- Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
- Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
- Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên
Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo
- Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
- Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
- Họ muốn gì từ em
- Khi nào nên nói, khi nào nên cười
Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018
Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!