Niềm tự hào của Tiếp Viên Hàng Không Bamboo Airways với Huy Hiệu Cánh Bay
Trước khi chính thức trở thành Tiếp Viên Hàng Không của Bamboo Airways, các ứng viên sẽ được thực hiện nghi thức trao huy hiệu cánh bay do Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên – anh Lê Đăng Khoa thực hiện. Đó là chiếc huy hiệu nhỏ hình cánh đính trên ngực áo bên trái khi các học viên vượt qua chuyến bay sát hạch cuối cùng.
“Chiếc huy hiệu hình cánh này không chỉ mang ý nghĩa ghi nhận những nỗ lực của các em, mà còn là niềm tự hào của riêng TVHK Bamboo Airways, nhắc các em luôn nhớ về trách nhiệm của mình: đại sứ bầu trời”, anh Khoa cho biết.
Anh Khoa là người đã đưa ra ý tưởng và dành thời gian tạo nên những chiếc cánh bay đầu tiên. Lý giải cảm hứng tạo ra chiếc huy hiệu, anh Khoa kể rằng trong hàng chục năm gắn bó với nghiệp bay, anh từng chứng kiến phi công nhiều hãng được gắn những chiếc huy hiệu hình cánh bằng vải hoặc inox trên ngực áo. “Một hình ảnh rất đẹp và đặc trưng của nghề bay”, anh chia sẻ. Bắt đầu từ lúc đó, anh đã ấp ủ mong muốn tạo ra những chiếc cánh đầy tự hào như vậy cho tiếp viên hàng không. Sau khi về với Bamboo Airways và trực tiếp đảm đương trọng trách tuyển dụng, đào tạo và xây dựng đội ngũ tiếp viên hàng không cho Hãng, anh có cơ hội biến mong muốn đó thành hiện thực.
Trong buổi lễ tốt nghiệp, anh muốn trang trọng xướng tên từng học viên lên nhận bằng rồi cẩn trọng gắn cánh bay lên ngực áo cho các bạn. Toàn bộ hành trình dài học tập với công sức, những giọt mồ hôi và cả nước mắt đã đổ ra trước đó sẽ được ghi nhận xứng đáng. “Cảm giác đó rất hãnh diện và đáng nhớ trong đời tiếp viên hàng không”, anh Khoa nói.
Có những học viên vinh dự nhận được chiếc huy hiệu cánh ngay sau lần bay sát hạch đầu tiên, nhưng không phải trường hợp nào cũng may mắn như vậy. Có một bạn tiếp viên đã phải bay sát hạch đến lần thứ 7 mới được chính thức trao huy hiệu cánh bay, anh Khoa kể lại. Phút giây nhận được chiếc huy hiệu cánh ấy, bạn gần như òa khóc, bởi sự kiên trì và cả những phút giây chạnh lòng khi nhìn đồng nghiệp lần lượt nhận huy hiệu đã được đền đáp.
Vậy nên với TVHK Bamboo Airways, chiếc cánh bay bé nhỏ ấy mang ý nghĩa và sự trang trọng không nhỏ. Công việc TVHK được mệnh danh là “bộ mặt” của một hãng hàng không, đóng góp trực tiếp vào sự thành – bại của Hãng. Với anh Khoa và đoàn tiếp viên, trách nhiệm lớn lao này vừa là niềm tự hào, vừa là nguồn cảm hứng và động lực làm việc.
Những con người tuyến đầu, trực tiếp lan tỏa sự chân thành, hiếu khách cũng như những trải nghiệm khác biết đến các khách hàng, thông qua từng hành động, lời nói của mình.
Sau khi máy bay cất cánh, nếu trang thiết bị hay đồ ăn thức uống chưa thể tiệm cận được với chuẩn mực của khách hàng thì sẽ không có thêm dịch vụ hỗ trợ nào khác trong không gian khép kín của khoang khách. Lúc này, chính thái độ và sự chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ của tiếp viên hàng không là yếu tố quyết định, chinh phục khách hàng.
Cùng với đó, trách nhiệm này trở thành nguồn cảm hứng và động lực cho các tiếp viên hàng không Bamboo Airways không ngừng trau dồi kinh nghiệm mỗi ngày. Trước mỗi chuyến bay, chỉnh trang trang phục, cài lại chiếc huy hiệu cánh bay và đặt tay lên ngực trái, tiếp viên hàng không Bamboo Airways có thêm một lần tự nhắc nhở bản thân mang tới chuyến bay đáng nhớ cho khách hàng.
“Với tất cả các giá trị ấy, tôi mong rằng các bạn tiếp viên hàng không đã chọn đến với nghề bay, chấp nhận những nhọc nhằn, vất vả của nó và đến với Bamboo Airways để được đào tạo trở thành tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, các bạn sẽ từng bước cảm thấy mình đang được sống, được làm việc trong một môi trường đáng tự hào, một nơi để trải nghiệm cuộc sống hơn cả một cuộc đời tiếp viên hàng không”, anh Lê Đăng Khoa nhấn mạnh.
(Nguồn Internet tổng hợp)
Nếu bạn đam mê và muốn tìm hiểu về ngành hàng không, đặc biệt là nghề tiếp viên hàng không có thể đăng ký học thử với giảng viên của chúng tôi để có được tất cả các kiến thức và format về quá trình thi tuyển của các hãng ở Việt Nam cũng như quốc tế.
Hãy để Careerfinder Vietnam đồng hành và chuẩn bị cùng với các bạn nhé !!!
Buổi học định hướng và chiến thuật thi trúng tuyển
Sau đây là thông tin buổi học định hướng dành cho bạn mới khi thi tuyển tiếp viên hàng không. Buổi học miễn phí và trong 2 tiếng đầy ắp thông tin. Careerfinder cung cấp cho bạn không chỉ kiến thức tổng quan về ngành và còn là chiến thuật phỏng vấn dành riêng cho từng người thông qua việc hạn chế điểm yếu và phát huy điểm mạnh của từng học viên. Từng học viên sẽ được coaching riêng, không ai giống ai và đó thực sự là điều khác biệt căn bản của Careerfinder
Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:
Nhóm hãng Việt Nam | Nhóm hãng Bắc Á | Nhóm hãng Ả rập |
Vietnam Airlines | Korean Air | Emirates Airline |
Vietjet Air | Asiana Airlines | Etihad Airways |
Jetstar Pacific | T’way Air | Qatar Airways |
Bamboo Airways | Jeju Air | Kuwait Airways |
Vin Pearl Air | Eva Air | |
China Airlines | ||
Singapore Airlines |
Lớp học thử sẽ giúp bạn:
- Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
- Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
- Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên
Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo
- Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
- Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
- Họ muốn gì từ em
- Khi nào nên nói, khi nào nên cười
Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018
Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!