Nguồn cảm hứng trở thành tiếp viên hàng không Bamboo Airways từ Ratchanu Jintanayong
“Làm thiện nguyện là một đam mê của tôi, nhưng những gì tôi làm chỉ là một phần rất nhỏ trong vô vàn câu chuyện đẹp và lớn lao hơn. Đôi khi vì nghĩ cho bản thân quá nhiều, chúng ta quên rằng có hàng triệu người trên thế giới đang không có nhà ở, không có đồ ăn, nước uống, và không được bảo vệ.“
“Tôi may mắn được ghé thăm nhiều nước trên thế giới. Mỗi lần gặp những người có hoàn cảnh thiệt thòi, lại một lần tôi khao khát bù đắp cho họ, dù là những đóng góp cá nhân nhỏ bé.”
Ratchanu Jintanayong đã từng chia sẻ với nhiều tờ báo về đam mê làm việc thiện nguyện của cô.
“Tôi bắt đầu làm từ thiện từ năm 19 tuổi. Công việc thiện nguyện đầu tiên của tôi là dạy học cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Thái Lan trước khi vào đại học. Trở thành sinh viên, tôi cùng bạn bè tham gia các đợt tình nguyện dạy học và xây trường học cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, do trường tổ chức mỗi dịp nghỉ hè.
Tôi đã có cơ hội giúp đỡ những người khó khăn ở 6 quốc gia là Philippines, Ấn Độ, Bangladesh, Qatar, Thái Lan, Uganda và Kenya. Một trong những kỉ niệm tôi nhớ nhất là khi tặng kẹo chocolate cho các em mồ côi ở Uganda, các em đã thốt lên: “Ngon quá, cái gì đây ạ?” và gọi tôi là “Mẹ ơi!”. Những câu nói đó thật sự khiến tôi vừa xúc động, vừa thương cảm.
Tôi quan niệm rằng cho đi cũng là nhận lại. Khi có cơ hội giúp đỡ những mảnh đời thiếu thốn hơn, trong tôi cũng nhen lên những cảm giác rất khó tả thành lời, có lẽ đó là một dạng “hạnh phúc” đặc biệt. Nó khiến tôi cảm thấy may mắn khi được sống và cống hiến mỗi ngày.“
Cô còn cho rằng sự bận rộn của nghề nghiệp tiếp viên hàng không không hề là khó khăn cho đam mê của cô.
“Ngược lại thì đúng hơn. Nghề tiếp viên hàng không cho tôi cơ hội đi và trải nghiệm ở rất nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người. Những vị khách hay người bạn tôi từng gặp, bất kể quốc tịch, giới tính, tôn giáo, địa vị xã hội… đều cho tôi những bài học quý giá.
Công việc này cũng cho tôi biết về nhiều mảnh đời bất hạnh và khiến tôi muốn giúp đỡ họ nhiều hơn. Sau chuyến bay, chúng tôi chợp mắt để lấy lại năng lượng. Sau đó, tôi tìm kiếm trên internet về vị trí hiện tại, thông tin về trẻ mồ côi, những người gặp khó khăn… Tôi kêu gọi đồng nghiệp của mình tại cùng tham gia để quyên góp, chuẩn bị những nhu yếu phẩm như nước uống, đồ ăn, xà phòng, đường, tã giấy, khăn lau, quần áo…mang tặng các em.
Bản thân Bamboo Airways cũng có nhiều chiến dịch thiện nguyện và xã hội khiến chúng tôi hào hứng đóng góp. Ví dụ chiến dịch Bay Xanh – Fly Green hướng tới giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần, thay bằng các chất liệu thân thiện với môi trường đang diễn ra.
Tôi cảm thấy những chiến dịch vì cộng đồng ý nghĩa này cần được nhân rộng hơn nữa trong tương lai, và tôi, cũng như các đồng nghiệp của mình, luôn sẵn sàng là nhân tố tích cực để góp phần khiến môi trường trong sạch hơn, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.“
Ratchanu Jintanayong còn chia sẻ về lý do cô lại lựa chọn đầu quân cho Bamboo Airways.
“Trước đây, tôi đã có 7 năm làm việc tại Qatar Airways. Đội bay lên tới hơn 10.000 thành viên tại đây khiến cho bạn khó có thể trở nên thân thiết nhau, vì mỗi chuyến bay bạn sẽ làm việc với một nhóm tiếp viên khác.
Khi chưa đến Việt Nam, tôi đã nghe nhiều về hãng hàng không mới này. Bạn thân của tôi sau một lần bay với Hãng đã cảm thấy vô cùng hài lòng, và nói với tôi rằng: “Này Ratchanu, tại sao không phải là Bamboo Airways?“
Ratchanu Jintanayong còn chia sẻ thêm rằng “Bamboo Airways đối với tôi là một gia đình. Cấp trên luôn nhiệt tình chỉ bảo và tạo điều kiện cho chúng tôi. Mỗi thành viên của phi hành đoàn, không phân biệt nam-nữ, luôn ý thức rõ trách nhiệm và hỗ trợ nhau hoàn thành công việc.“
“Với Bamboo Airways, tất cả hành khách đều được phục vụ một cách chuyên nghiệp, tận tâm, và công bằng. Dù là hãng hàng không mới, Bamboo Airways đã đạt được sự tin yêu của rất nhiều hành khách, tạo động lực lớn cho chúng tôi.
Làm việc cho Bamboo Airways, tôi mong muốn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và hình ảnh đẹp về nghề nghiệp của mình. Thật tuyệt khi mọi người gặp tôi và nói rằng: “Ồ, tôi cũng thích được làm tiếp viên hàng không như bạn!“
Theo Ratchanu Jintanayong: “Được làm phụ nữ là một cơ hội tuyệt vời với những trải nghiệm mà phái mạnh đôi khi không thể có. Chính vì thế, phụ nữ chúng ta, đặc biệt là phụ nữ châu Á, không nên để bất cứ trở ngại nào ngăn cản chúng ta cố gắng phấn đấu, trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân, và nỗ lực cho sự nghiệp.“
“Đối với tôi, người phụ nữ đẹp chính là người phụ nữ hiểu biết, tự tin, và có trái tim nhân hậu,” Ratchanu Jintanayong khẳng định.
Là người viết, người đọc, tôi không khỏi có những cảm xúc tuyệt vời về Ratchanu Jintanayong, trong thời đại mà vị trí của người phụ nữ càng ngày càng được coi trọng thì những hình ảnh của cô tiếp viên này thật sự là nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ.
Học thử lớp kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không
Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:
Nhóm hãng Việt Nam | Nhóm hãng Bắc Á | Nhóm hãng Ả rập |
Vietnam Airlines | Korean Air | Emirates Airline |
Vietjet Air | Asiana Airlines | Etihad Airways |
Jetstar Pacific | T’way Air | Qatar Airways |
Bamboo Airways | Jeju Air | Kuwait Airways |
Eva Air | ||
China Airlines | ||
Singapore Airlines |
Lớp học thử sẽ giúp bạn:
- Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
- Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
- Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên
Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo
- Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
- Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
- Họ muốn gì từ em
- Khi nào nên nói, khi nào nên cười
Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018
Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!
Bamboo Airways