Being a Qatar Airways Emirates Airlines Cabin Crew
About Lesson

1. Nhóm câu hỏi giới thiệu bản thân

1.1 Introduce yourself

Thank you for your question, I would like to introduce myself. My name is …., I’m 28 years old. I come here today because I want to become a flight attendant in your company. First of all, I think that I’m suitable for this kind of job not only because of my characteristic, I’m full of energy person, I can transfer my positive energy to other people, especially to our customers in the future, but also my experience, I have 5 years working in customer service and from that, I know how to solve the problems of the customers. And with those skills and my characteristic, I believe that I can be suitable to be a cabin crew of the company. Thank you, sir!

Cảm ơn câu hỏi của bạn, tôi xin giới thiệu về bản thân. Tên tôi là…., Tôi 28 tuổi. Tôi đến đây hôm nay vì tôi muốn trở thành tiếp viên hàng không của công ty bạn. Trước hết, tôi nghĩ rằng tôi phù hợp với công việc này không chỉ vì tính cách của tôi, tôi là một người tràn đầy năng lượng, tôi có thể truyền năng lượng tích cực của mình cho người khác, đặc biệt là cho khách hàng của chúng ta trong tương lai. Mà còn bởi vì kinh nghiệm của tôi, tôi đã có 5 năm làm việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và từ đó tôi biết cách giải quyết các vấn đề của khách hàng. Và với những kỹ năng đó và tính cách của mình, tôi tin rằng mình có thể phù hợp để trở thành tiếp viên của công ty. Cảm ơn ban giám khảo!

1.2 Why do you want to be a cabin crew?

Yes, sir, I want to become a cabin crew because it is my passion and especially when I use the 1st time Emirates Airlines (Qatar Airways) services, I am in love with it immediately. The service is really perfect, the cabin crew they are really young, dynamic and beautiful and especially the uniform is really great more than that red color is my favorite one, and I hope that 1 day I will have a chance to wear that uniform to serve the passenger. Thank you!

Vâng, thưa ngài, tôi muốn trở thành một tiếp viên vì đó là niềm đam mê của tôi và đặc biệt khi tôi sử dụng dịch vụ của Emirates Airlines (Qatar Airways) lần đầu tiên, tôi yêu thích ngay lập tức. Dịch vụ thực sự hoàn hảo, các bạn tiếp viên thật sự trẻ trung, năng động và xinh đẹp và đặc biệt bộ đồng phục thực sự tuyệt vời hơn cả màu đỏ là màu tôi yêu thích nhất và tôi mong rằng một ngày nào đó tôi sẽ có cơ hội được mặc bộ đồng phục đó để phục vụ hành khách. Cảm ơn bạn!

Câu trả lời khác

Yes Sir, as I told you before that I want to become a cabin crew because that I really love customer service, I want to make my customers feel happy. I’m a friendly, humor person, who always wants to make other people feel fun around me, and I think that I’m suitable to become a flight attendant in the future. Thank you.

Vâng, thưa ngài, như tôi đã nói với ngài trước đây rằng tôi muốn trở thành một tiếp viên vì tôi thực sự yêu thích dịch vụ khách hàng, tôi muốn làm cho khách hàng của mình cảm thấy hạnh phúc. Tôi là một người thân thiện, hài hước, luôn muốn làm cho người khác cảm thấy vui vẻ khi ở xung quanh mình và tôi nghĩ rằng mình phù hợp để trở thành một tiếp viên hàng không trong tương lai. Cảm ơn bạn.

1.3 Tell me about your current job? What responsibilities do you have?

Thanks, my current job is life insurance consultant. It is an exciting job and my main responsibility is to help clients realize the importance of hedging and have a proper financial plan. However, to be honest, my primary responsibility is to handle the rejection, saying YES when the client says NO. You have to really understand them, but my secret is to treat them like my family. Only then can I help my customers. I see an analogy of my current job with a flight attendant. Do you think so?

Cảm ơn, công việc hiện tại của tôi là tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Đó là một công việc thú vị và trách nhiệm chính của tôi là giúp khách hàng nhận ra tầm quan trọng của việc bảo hiểm rủi ro và có một kế hoạch tài chính phù hợp. Tuy nhiên, thành thật mà nói, trách nhiệm chính của tôi là xử lý việc từ chối, nói CÓ khi khách hàng nói KHÔNG. Bạn phải thực sự hiểu họ, nhưng bí quyết của tôi là coi họ như gia đình của mình. Chỉ khi đó tôi mới có thể giúp khách hàng của mình. Tôi thấy công việc hiện tại của mình với một tiếp viên hàng không có sự tương đồng. Bạn có nghĩ vậy không?

1.4 Big change of your life?

Thanks for your question. Once, I felt very uncomfortable during my workday. Maybe it came from it being a busy day. I met a man dressed simply, I guess it was a Zen master. He asked me what I learned today from the people I met. I wonder what people who annoy me today have learned? But the Zen master said, if I didn’t realize the lesson, I would have missed it because every working day I learned a new lesson from the people I met. That quote woke me up and it was a big change in my life. Thank you for listening.

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Một lần, tôi cảm thấy rất khó chịu trong ngày làm việc của mình. Có lẽ nó đến từ nó là một ngày bận rộn. Tôi gặp một người đàn ông ăn mặc giản dị, tôi đoán đó là một thiền sư. Anh ấy hỏi tôi hôm nay tôi học được gì từ những người tôi đã gặp. Tôi tự hỏi những người làm phiền tôi hôm nay đã học được gì? Nhưng thiền sư nói, nếu tôi không nhận ra bài học, tôi sẽ bỏ lỡ nó vì mỗi ngày làm việc tôi đều học được một bài học mới từ những người tôi gặp. Câu nói đó đã đánh thức tôi và đó là một sự thay đổi lớn trong cuộc đời tôi. Cám ơn vì đã lắng nghe.

1.5 Why do you want to join Qatar Airways?

Thanks for your question. I have been following Qatar Airways recruitment schedule for quite some time and I know Qatar Airways recruitment standards are very high. I have upgraded my skills such as understanding the needs of my clients by paying attention to the details, understanding how differences in culture and nationality affect each other in an international environment. Another thing is that I like the way Qatar Airways flight attendants smile at passengers and I think I can smile as well. That’s why I chose Qatar Airways, thank you for listening.

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Tôi theo dõi lịch tuyển dụng của Qatar Airways (Emirates Airlines) khá lâu và được biết tiêu chuẩn tuyển dụng của Qatar Airways (Emirates Airlines) rất cao. Tôi đã nâng cấp các kỹ năng của mình như hiểu nhu cầu của khách hàng bằng cách chú ý đến các chi tiết từ họ, hiểu sự khác biệt về văn hóa và quốc tịch ảnh hưởng lẫn nhau như thế nào trong môi trường quốc tế. Một điều nữa là tôi thích cách tiếp viên Qatar Airways (Emirates Airlines) cười với hành khách và tôi nghĩ mình cũng có thể mỉm cười. Đó là lý do tại sao tôi chọn Qatar Airways (Emirates Airlines), cảm ơn bạn đã lắng nghe.

1.6 Tell me what you know about Doha (Dubai)?

Thanks for your question. Doha is the richest city in the world, people say. But for me, Doha is also a city that is very generous in hospitality. There are many airlines that fly here. A special thing is that Qatar is refreshingly tolerant with international friends who come here to travel. And I am impressed with the variety of food and the best time to travel is from December to February with an average temperature of 22 degrees. Thank you for listening.

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Người ta nói Doha là thành phố giàu nhất thế giới. Nhưng đối với tôi, Doha cũng là một thành phố rất hào phóng trong lòng hiếu khách. Có rất nhiều hãng hàng không bay đến đây. Một điều đặc biệt là Qatar rất dễ chịu với những người bạn quốc tế đến đây du lịch. Và tôi rất ấn tượng với sự đa dạng của thức ăn và thời điểm tốt nhất để đi du lịch là từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ trung bình là 22 độ. Cám ơn vì đã lắng nghe.

Thanks for your question. It is said that Dubai is a city of extraordinary things, where people have turned the desert into a city of abundance. And I also know that this is also a very hospitable city. There are many airlines that fly here. A special thing is that Qatar is very pleasant with international friends coming here to travel. And I am very impressed with the variety of cuisine and the best time to travel is from December to February with an average temperature of 22 degrees. Thanks for listening.

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Người ta nói Dubai là một thành phố của những điều phi thường, nơi người ta đã biến sa mạc thành một thành phố trù phú. Và tôi cũng được biết đây cũng là thành phố rất hiếu khách. Có rất nhiều hãng hàng không bay đến đây. Một điều đặc biệt là Qatar rất dễ chịu với những người bạn quốc tế đến đây du lịch. Và tôi rất ấn tượng với sự đa dạng của ẩm thực và thời điểm tốt nhất để đi du lịch là từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ trung bình là 22 độ. Cám ơn vì đã lắng nghe.

1.7 What did you learn form your job?

Thanks for your question. One of the biggest things I’ve learned from my current job is active listening. Then I will understand more and more multidimensional needs of my customers. However, just listening is not enough, I learned that I must act enthusiastically with all my heart as if I were helping my own loved ones. I believe that, subtly, customers will find the service I provide beyond expectations. Thank you for listening.

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Một trong những điều lớn nhất mà tôi học được từ công việc hiện tại của mình là lắng nghe một cách tích cực. Khi đó tôi sẽ hiểu hơn và nhiều hơn nữa nhu cầu đa chiều của khách hàng của mình. Tuy nhiên, chỉ lắng nghe thôi là chưa đủ, tôi học được rằng mình phải hành động nhiệt tình bằng cả trái tim như thể đang giúp đỡ chính những người thân yêu của mình. Tôi tin rằng, một cách tinh tế, khách hàng sẽ tìm thấy dịch vụ mà tôi cung cấp trên cả mong đợi. Cám ơn vì đã lắng nghe.

1.8 From all of your previous jobs which one was the most challenging and why?

Thanks for your question. I remembered a memory with my client. When he asked me urgently to prepare a birthday present for his daughter, a little girl had just passed her final exam but didn’t do very well. It is really a challenge because the gift needs to have more spiritual value. So I mobilized a lot of handwritten wishes from colleagues and strangers. You know, when the whole world supported the little girl, she was touched by the greatness of her father. The dad was very grateful but for me it was a very wonderful moment because my colleagues and I did a good job at the right time. Thank you for listening.

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Tôi nhớ lại một kỷ niệm với khách hàng của tôi. Khi anh hỏi tôi gấp để chuẩn bị quà sinh nhật cho con gái anh, một cô bé vừa trải qua kỳ thi cuối cấp nhưng làm bài không tốt lắm. Đó thực sự là một thử thách vì món quà cần mang giá trị tinh thần nhiều hơn. Vì vậy, tôi đã huy động rất nhiều lời chúc viết tay từ đồng nghiệp và những người xa lạ. Bạn biết không, khi cả thế giới ủng hộ cô gái nhỏ, cô bé đã cảm động trước sự vĩ đại của người cha. Người bố rất biết ơn nhưng đối với tôi đó là một khoảnh khắc rất tuyệt vời vì tôi và các đồng nghiệp đã làm tốt công việc của mình vào đúng thời điểm. Cám ơn vì đã lắng nghe.