Cách để đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao thế giới
“Tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao thế giới” chắc chắn không dưới 1 lần các bạn nghe về cụm từ này vì nó là những gì mà ngành hàng không không ngừng hướng đến. Mong mỏi Việt Nam sẽ có hãng hàng không mang tầm cỡ 5 sao quốc tế không chỉ là mong muốn của một người, một ngành, mà đó còn là mong mỏi của cả một dân tộc.
Vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách để đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao quốc tế cùng với Careerfinder Vietnam nhé !
I/ Giới thiệu về World Airlines Awards
Bảng xếp hạng chất lượng dịch vụ tại giải thưởng World Airlines Awards 2018 của Skytrax được coi như Oscar của ngành hàng không. Theo đó, các hãng hàng không được đánh giá dựa trên 20,36 triệu khảo sát và chấm điểm cao nhất là 5 sao. Việc chấm điểm dựa trên các yếu tố như dịch vụ trong chuyến bay, dịch vụ mặt đất, sân bay,… bao gồm 500 – 800 tiêu chí nhỏ các dịch vụ tại sân bay tại trung tâm của hãng hàng không và các tiêu chuẩn trên máy bay như:
+ Tiêu chuẩn phòng vệ sinh, tiêu chuẩn phòng tắm
+ Chất lượng thức ăn được phục vụ
+ Năng suất phục vụ của độ sạch sẽ của cabin và ghế, độ sạch sẽ của buồng vệ sinh
+ Các trang thiết bị trên chuyến bay dài vật dụng mang lại sự thoải mái như gối, chăn bông, độ ngả lưng
+ Giải trí trên máy bay và tính linh hoạt của dịch vụ cung cấp bữa ăn
+ Đội ngũ nhân viên và kỹ năng ngôn ngữ của đội ngũ nhân viên….
Và còn nhiều tiêu chí khác nữa. Dựa theo những tiêu chí trên người làm khảo sát sẽ đánh giá mức độ hoàn hảo của nhà cung cấp dịch vụ theo thang điểm từ 1 đến 10, từ số điểm này giới chuyên môn sẽ đưa ra những quyết định về việc xếp hạng sao cho các hãng không.
Tiêu chuẩn 5 sao
Để được công nhận 5 sao, các hãng hàng không phải đạt được những đánh giá cao nhất về tất cả các sản phẩm dịch vụ trên máy bay và cả sân bay mà họ cung cấp.
Những hãng hàng không 5 sao cũng lấy cảm hứng muốn cung cấp cho những khách hàng của họ những dịch vụ tuyệt vời nhất.
Một yếu tố quan trọng của một hãng hàng không 5 sao là khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao và thích hợp. Cung cấp một sản phẩm tuyệt vời không phải là mấu chốt để đánh giá một hãng hàng không 5 sao, mà Skytrax tập trung vào chất lượng của dịch vụ mà hãng hàng không đó cung cấp. Các tiếp viên hàng không cũng phải có kinh nghiệm và phù hợp với tiêu chuẩn 5 sao của hãng hàng không đó.
Các tiêu chí bao gồm 500 – 800 tiêu chí nhỏ các dịch vụ tại sân bay tại trung tâm của hãng hàng không và các tiêu chuẩn trên máy bay như:
+ Tiêu chuẩn phòng vệ sinh, tiêu chuẩn phòng tắm
+ Chất lượng thức ăn được phục vụ
+ Năng suất phục vụ của độ sạch sẽ của cabin và ghế, độ sạch sẽ của buồng vệ sinh
+ Các trang thiết bị trên chuyến bay dài vật dụng mang lại sự thoải mái như gối, chăn bông, độ ngả lưng
+ Giải trí trên máy bay và tính linh hoạt của dịch vụ cung cấp bữa ăn
+ Đội ngũ nhân viên và kỹ năng ngôn ngữ của đội ngũ nhân viên….
Và còn nhiều tiêu chí khác nữa. Dựa theo những tiêu chí trên người làm khảo sát sẽ đánh giá mức độ hoàn hảo của nhà cung cấp dịch vụ theo thang điểm từ 1 đến 10, từ số điểm này giới chuyên môn sẽ đưa ra những quyết định về việc xếp hạng sao cho các hãng không.
Cùng Careerfinder Vietnam trở thành tiếp viên hàng không 5 sao ngay hôm nay !!!
Buổi học định hướng và chiến thuật thi trúng tuyển
Sau đây là thông tin buổi học định hướng dành cho bạn mới khi thi tuyển tiếp viên hàng không. Buổi học miễn phí và trong 2 tiếng đầy ắp thông tin. Careerfinder cung cấp cho bạn không chỉ kiến thức tổng quan về ngành và còn là chiến thuật phỏng vấn dành riêng cho từng người thông qua việc hạn chế điểm yếu và phát huy điểm mạnh của từng học viên. Từng học viên sẽ được coaching riêng, không ai giống ai và đó thực sự là điều khác biệt căn bản của Careerfinder
Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:
Nhóm hãng Việt Nam | Nhóm hãng Bắc Á | Nhóm hãng Ả rập |
Vietnam Airlines | Korean Air | Emirates Airline |
Vietjet Air | Asiana Airlines | Etihad Airways |
Jetstar Pacific | T’way Air | Qatar Airways |
Bamboo Airways | Jeju Air | Kuwait Airways |
Vin Pearl Air | Eva Air | |
China Airlines | ||
Singapore Airlines |
Lớp học thử sẽ giúp bạn:
- Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
- Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
- Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
- Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên
Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo
- Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
- Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
- Họ muốn gì từ em
- Khi nào nên nói, khi nào nên cười
Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018
Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!