Kết cấu của bài ứng khẩu phỏng vấn cabin crew hãng Emirates Airline

Kết cấu của bài ứng khẩu phỏng vấn cabin crew hãng Emirates Airline

vietnam-banner

Kết cấu của bài ứng khẩu phỏng vấn cabin crew hãng Emirates Airline

Kết cấu của bài ứng khẩu phỏng vấn cabin crew hãng Emirates Airline giúp ứng viên trình bày bài thi speaking của mình theo một kết cấu nhất định. Nếu ứng viên nói không có kết cấu rõ ràng, người tuyển dụng có thể bị mất phương hướng. Nếu họ mất phương hướng, họ sẽ cảm thấy bực mình và không muốn lắng nghe nữa. Những bạn đã từng ứng tuyển rất nhiều lần trước đây rất nhớ cách mà các cô phỏng vấn bắt đầu buổi thuyết trình về hãng và vị trị trí cabin crew. Họ nói rất chuyên nghiệp và tất nhiên bài nói này được chuẩn bi trước. Nhưng nếu bạn đặt câu hỏi thì họ cũng sẽ trình bày câu trả lời cho bạn theo một kết cấu nhất định. Vì thế mọi bài diễn thuyết hay trả lời phỏng vấn xuất sắc đề có chung một kết cấu: mở bài, thân bài và kết luận. Bạn có thể ứng biến tuỳ ý trong phạm vi 3 phần này. Mặc dù vậy, kết cấu cơ bản luôn cố định. Tuy nhiên, phần trả lời của bạn không được chuẩn bị trước. không sao, hãy sáng tạo tuân theo cấu trúc cơ bản.

Kết cấu của bài ứng khẩu phỏng vấn cabin crew hãng Emirates Airline

Mở bài

Mục đích chính của phần mở bài là chiếm được sự chú ý của người phỏng vấn và truyền đạt một chút hơi hướng của những điều bạn cần nói. Có rất nhiều cách để bắt đầu một bài ứng khẩu thông minh. Tuy vậy dưới đây là 3 phương pháp được chứng minh là hiệu quả nhất.

Nguyên tắc 11 giây vàng, theo thống kê trung bình người nghe chỉ có khoảng 11 giây chú ý những gì bạn bắt đầu nói. Hay nói cách khác 11s là thời gan vàng của bạn để ghi điểm với người tuyển dụng. Vì thế phần mở bài của bạn rất quan trọng đấy.

Bắt đầu bằng một lời tuyên bố

Bạn có thể bắt đầu bài nói của mình bằng một lời tuyên bố ở địa vị của bạn hoăc bằng một lời tuyên bố khiến mọi người phải sửng sốt. Ví dụ: “Khi tôi 19 tuổi tôi đã bay chuyến bay đầu tiên và khi 21 tuổi tôi xem những hình ảnh tiếp viên hàng không Emiartes Airline và tôi quyết tâm khi 21 tuổi tôi sẽ trở thành tiếp viên của hãng hàng không danh giá này. Và ngày trọng đại đó chính là ngày hôm nay.” Lời tuyên bố bất thường đó sẽ khiến người phỏng vấn phải chú ý và cho họ một chút hình dung về hướng đi của phần thi nói của bạn.

Bắt đầu bằng cách gợi lại

Một cách vô cùng hiệu quả để bắt đầu một bài thi nói là gợi lại trải nghiệm của chính người nghe. Hãy nhắc lại sự kiện vừa xảy ra trong nhóm các ứng viên dự thi hoặc đề cập tới một người nào đó bất kỳ ai trong các ứng viên và cả người phỏng vấn đều biết. Ví dụ:” Tôi chắc hẵn rằng khi bước vào căn phòng rộng lớn này cô sẽ nhớ lại những cảm xúc của lần đầu tiên dự phỏng vấn như là một thí sinh như tôi. Và tôi muốn chia sẽ một trong những cảm xúc mà hồi đó đã giúp cô thành công, đó là sự tự tin. Và hôm này tôi rất tự tin.” Việc gợi lại khiến cho người phỏng vấn cảm thấy phần nói của bạn rất riêng và đặc biệt. Họ sẽ cảm thấy bài nói cua bạn là dành riêng cho họ. Mỗi khi bạn gợi lại, bạn có thể nhận thấy phản ứng tích cực từ họ. Phương pháp này có tác động mạnh tới nỗi gần như lúc nào người nghe cũng có phản ứng tích cực.

Bắt đầu bằng một câu chuyện

Ai cũng thích được nghe kể chuyện dù là trên phim ảnh, trong các buổi truyền hình thực tế hay trong các bài diễn thuyết. Khi nghe một câu chuyện, bạn có thể tái hiện lại một chương trong cuộc đời của các nhân vật trong câu chuyện. Khi bạn bắt đầu một bài nói cho phần thi của mình với một câu chuyện, bạn sẽ chiếm được sự chú ý của người phỏng vấn.

Ví dụ: Bạn có thể dẫn câu chuyện về người sáng lập vĩ đại của Emirates Airline, người có công đầu trong việc phát triển Emirates Airline thành hãng hàng không lớn nhất thế giới. Và ông cũng vừa qua đời năm nay. Sự ra đi của ông tuy là một sự mất mát lớn cho hãng nhưng là động lực khích lệ cho những ai muốn trở thành một phần của hãng hay lớn hơn là một phần lịch sử của hãng.

The man who helped Emirates go from one aircraft to global aviation player

“Sir Maurice Flanagan took an airline with one leased aircraft and then let it fly to become a part of the UAE’s world travel revolution.

LONDON // When Emirates Airline was launched three decades ago with a leased aircraft, Maurice Flanagan could hardly have imagined the company would become one of the world’s largest and most popular carriers.

Sir Maurice Flanagan, as he became, was perhaps the key expatriate involved in growing the Dubai airline into a global behemoth with more than 230 aircraft, including the world’s largest fleet of Airbus A380 superjumbos.

His recent death in London aged 86 came two years after he stepped down as Emirates’ executive vice-chairman. He was a lively and forthright advocate for the company who retained a high media profile into his 80s.

The Dubai that Flanagan moved to in 1978 to run dnata, on a two-year secondment that became permanent, was a very different place to the present-day city.

But the emirate had huge ambitions, and Flanagan played a central role in creating an airline that, as the city grew, turned Dubai into one of the world’s aviation hubs.

Gulf Air had flown to Dubai since the 1970s but its decision the following decade to cut services provided a spur for Dubai to set up its own airline. Flanagan headed the small team charged with launching Emirates with US$10 million and a requirement to be profitable.

Operations began when the company’s leased airliner took off from Karachi in 1985, and within a year more than a quarter of a million passengers had travelled.

Over the coming decades, with the down-to-earth Flanagan as managing director of the airline and then of Emirates Group, growth was spectacular. Emirates is now among the world’s top 10 airlines by revenue, one of the largest five in terms of passenger kilometres flown and top three in terms of freight
kilometres.

The company announced it had made Dh4.6 billion in the year to the end of March, its 27th consecutive annual profit.

Flanagan occasionally imposed his whims on the company, reportedly redeploying staff with the term “marketing” in the title as he disliked the term, and ordering that – to show solidarity with operational staff – executives keep flying to Kuwait even as the security situation deteriorated ahead of the first Gulf war.

He spearheaded the company’s huge investments in sports sponsorship, although instead of linking up with the Manchester United he supported, Emirates first teamed up with Chelsea before settling on Arsenal.

Flanagan was robust in refuting the idea that Emirates enjoyed unfair government assistance, saying in an interview such suggestions were “rubbish”.

“We are just a better-run airline,” he said.

Born in Lancashire, in north-west England, in 1928, he attended Liverpool University and began his aviation career as a Royal Air Force navigator. Two years later, in 1953, and after a knee injury had put paid to his hopes of becoming a professional footballer, he joined the British Overseas Airways Corporation, a state-owned airline, and held a number of overseas posts in what was a very different era for aviation.

He took up a senior position as a route planner in London in 1965 and continued with the carrier when a 1974 merger led to the birth of British Airways.

Leo Fewtrell, a UAE-based travel industry executive who knew Flanagan from their BOAC days, said: “He was largely responsible for helping make Emirates the world-beating company it is today. A terrific businessman but, more importantly, a good family man and respected by all.”

Flanagan is survived by his wife, Audrey, his daughters, Siobhan and Claire, and his son, Julian.

Maurice Flanagan: born Leigh, Lancashire, 17 October, 1928; died London, 7 May, 2015.

Bài thi của bạn chỉ dài từ 1 đến 3 phút, các thành phần của nó ngắn hơn nhiều so với một phần thi được chuẩn bị hoàn chỉnh từ trước. Đoạn mở bài và kết luận đôi lúc chỉ dài đúng một câu. Bởi vì bạn suy nghĩ trong lúc nói và có khả năng thay đổi hướng đi của bài nói khi đang nói giữa chừng, đôi khi phần mở đầu có thể không liên quan gì nhiều đến những phần còn lại của bài nói nhưng phần kết luận phải luôn luôn phù hợp, mạnh mẽ và rõ ràng

Thân bài

Ở phần thân bài thi nói của bạn, hãy luôn chia sẽ chỉ chỉ một luận điểm duy nhất. Bởi bài thi của bạn rất ngắn, bạn chỉ có thể truyền đạt hiệu quả duy nhất một luận điểm.

Đây là sai lầm hầu hết các ứng viên khi tham gia phần thi này, các bạn quá “tham” nói quá nhiều luận điểm và không đủ thời gian để nói hết ý cuối cùng là chẳng luận điểm nào được làm rõ.

Nếu bạn cố truyền đạt hai luận điểm trở lên, việc đưa ra một câu trả lời thuyết phục là bất khả thi. Ban có thể truyền đạt những thông điệp khác trong quá trình trả lời những câu hỏi bên lề của người tuyển dụng. Câu trả lời của bạn càng tập trung, càng đanh thép, hiệu ứng càng cao.

Các ứng viên trúng tuyển sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để trả lời một câu hỏi, nhưng có ba khung sườn chứng minh được là hiệu quả nhất. Các sườn bài này luôn được sử dụng. Kể cả khi bạn chỉ sử dụng ba khung sườn này để trả lời các câu hỏi, mọi câu hỏi mà người phỏng vấn đưa ra bạn cũng sẽ ứng khẩu rất tốt.

Kết luận

Kết luận có lẽ là phần quan trọng nhất của phần thi nói bởi những câu nói cuối cùng là những gì được người phỏng vấn ghi nhớ nhất. Kết thúc phần thi nói của bạn bằng một lời tuyên bố và người phỏng vấn sẽ rất nhớ bạn cũng như quan điểm của bạn. Kết thúc bài thi bằng một lời kêu gọi hành động và có thể người phỏng vấn sẽ thực hiện ví dụ như: hãy tin tưởng vào khả năng của tôi, tôi sẽ trúng tuyển và sẽ niềm tự hào của đội bay. Đây là hai cách phổ biến nhất để kết thúc phần thi nói và cả hai cách đều đã được chúng minh rất hiệu quả qua nhiều đợt phỏng vấn.

Phần kết luận cần phải được tóm lược những thông điệp thực tế của bài thi nói và tái tuyên bố luận điểm của bạn. Mục đích của ứng khẩu không phải là lấp đầy khoảng trống thời gian mà truyền đi những giá trị tới người nghe và chia sẽ góc nhìn độc đáo của bạn đối với câu hỏi. Đừng lẫn trốn phía sau những lời thông thái vô nghĩa. Bất cứ một bài nói không chuẩn bị nào cũng cần một luận điểm rõ ràng để đạt được hiệu quả.

Nói rõ hơn, luận điểm của bạn phải ngắn hơn 15 từ và nên hàm chứa một thông điệp mà muốn người phỏng vấn ghi nhớ nếu họ có quên hết tất cả những gì bạn nói trước đó. Bạn sẽ thấy thông điệp thực tế của mình không được rõ ràng nếu nó dài quá 15 từ. Và nếu bạn không rõ chính thông điệp của mình thì người phỏng vấn củng chẳng thể nào hiểu được nó.

Thêm môt việc nữa…đó là hãy chọn một cách thật tinh tế để liên kết phần kết luận với phần mở đầu của bài thi của bạn. Nếu bạn có thể xoay xở việc đó, bạn sẽ khiến bài nói của mình vững chắc và nhất quán.

Bài trước: Sự chuyển tiếp ý khi phỏng vấn cabin crew hãng Emirates Airline

Bài sau: Ba sườn bài ứng khẩu phỏng vấn cabin crew hãng Emirates Airline thành công

Đặt câu hỏi riêng tư

Error: Contact form not found.

1 thoughts on “Kết cấu của bài ứng khẩu phỏng vấn cabin crew hãng Emirates Airline

Leave a Reply