4 cấp độ kỹ năng trong phỏng vấn tiếp viên hàng không

Cách đưa ra quan điểm khi trả lời phỏng vấn Cabin Crew hãng Emirates Airline

4 cấp độ kỹ năng trong phỏng vấn tiếp viên hàng không

Cách đưa ra quan điểm khi trả lời phỏng vấn Cabin Crew hãng Emirates Airline

Bài viết này cực kỳ quan trọng vì nó là thước đo cho nỗ lực thành công của bạn khi ứng tuyển tiếp viên hàng không (cabin crew) từ các hãng trong nước đến quốc tế. Khoá huấn luyện kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không có hai giai đoạn.

  • Giai đoạn nhận thức kỹ năng và
  • Giai đoạn luyện kỹ năng thành phản xạ

Trong 2 giai đoạn này 3 trụ cột kỹ năng là:

  • Kỹ năng kiểm soát ngôn ngữ cơ thể
  • Kỹ năng ứng biến trong tình huống dịch vụ (hàng không) và
  • Kỹ năng thuyết phục (từ khách hàng đến đồng nghiệp và lãnh đạo)

Nghiên cứu cho thấy bạn kiểm soát các kỹ năng tốt chừng nào bạn càng thành công chừng đó. Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem bạn đang ở đâu trong thang đo kỹ năng và phải làm gì để cải thiện các kỹ năng còn thiếu hoặc nâng cấp kỹ năng của mình ở cấp độ cao nhất.

3 trụ cột kỹ năng được chia làm 4 cấp độ là:

Thiếu kỹ năng trong vô thức (A-)

Giai đoạn thiếu kỹ năng trong vô thức là giai đoạn bạn không biết những điều mình không biết. Nếu hỏi bạn rằng: bạn có thấy ứng khẩu khi phỏng với với người của hãng có dễ không? Câu trả lời của bạn có thể sẽ rất lúng túng bởi vì bạn chưa từng ứng khẩu trước đây và bạn không biết nó có khó hay không.

Có thể bạn sẽ nói: “Ồ, nó chẳng khó đến mức đó đâu vì tôi đã phỏng vấn rất nhiều lần và cũng quen với việc trả lời mà không chuẩn bị trước và tôi cho rằng phỏng vấn với người của hãng cũng giống vậy”.

Thiếu kỹ năng có ý thức (A)

Sau lần phỏng vấn tiếp viên hàng không đầu tiên, có thể bạn sẽ nghĩ rằng: “Ôi, nó khó hơn mình tưởng. Tâm trí mình trở nên trống không đúng vào lúc mình cần nó nhất, mình không nghĩ ra nổi bất kỳ câu trả lời nào cho hợp lý, mình ấp úng và cảm thấy thật khốn khổ khi nhìn người phỏng vấn”.

Đây là giai đoạn thiếu kỹ năng có ý thức, giai đoạn này là lúc bạn nhận ra những điều mình không biết. Chỉ khi bước vào giai đoạn thiếu kỹ năng có ý thức, bạn mới có thể tìm thấy nguồn động lực để học học kỹ năng mới. Chẳng hạn bạn có thể quyết định đăng ký một khoá học, mua một cuốn sách hoặc xin lời khuyên từ một số người bạn có kinh nghiệm hoặc từ các ứng viên trúng tuyển hay các diễn đàn hàng không. Tuy nhiên xin nhấn mạnh với bạn rằng nếu bạn không tập luyện thì KHÔNG thể thay đổi được cục diện hay cải thiện kết quả được đâu.

Đủ kỹ năng có ý thức (A+)

Sau khi hoàn tất khoá huấn luyện kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không, bạn sẽ đạt tới cấp độ đủ kỹ năng có ý thức. Bạn ý thức được mọi kỹ thuật giúp bạn trở thành một ứng viên có tiềm năng. Khi bước vào phòng phỏng vấn và bắt đầu đối đáp với người phỏng vấn của hãng, bạn sẽ nhận thấy những kết quả đầu tiên nhưng đồng thời cũng vấp phải nhiều lỗi từ sơ đẳng đến lỗi nặng. Đó có thể là lần thất bại đầu tiên khi phỏng vấn với vị trí Cabin Crew. Bạn sẽ phải vật lộn để nhớ lại những kỹ thuật trong khoá học và ứng biến một cách vụng về.

Cấp độ đủ kỹ năng có ý thức là một cấp độ rất nguy hiểm vì nếu bạn để mặc cho kỹ năng của mình dừng lại ở cấp độ này, thì khi thời gian trôi qua, bạn sẽ quên hết tất cả những kiến thức bạn đã đạt được và có thể sẽ quay lại cấp độ trước khi bạn tham gia khoá học online này. Để có thể thành thạo ứng khẩu trong phỏng vấn hay bất kỳ kỹ năng nào khác, bạn cần phải đưa nó đến cấp độ đủ kỹ năng trong vô thức.

Đủ kỹ năng trong vô thức (A++)

Sau khi bạn đã luyện tập kỹ càng các kỹ thuật ứng khẩu trong phỏng vấn để áp dụng vào kỳ phỏng vấn Cabin Crew của các hãng hàng không, chúng sẽ trở thành một phần trong bạn. Bạn sẽ không cần nhớ lại bất kỳ điều gì bạn từng đọc, bởi bạn đã nắm được chúng ở cấp độ tiềm thức. 3 trụ cột kỹ năng trong phỏng vấn cũng sẽ trở nên tự nhiên y như khi bạn nói chuyện với bạn bè hay ngay cả khi đi bộ bộ vậy.

Chương trình huấn luyện kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không

Le Thanh Hong Quan (2)

Tôi là

LÊ THÀNH HỒNG QUÂN

chuyên gia huấn luyện kỹ năng phỏng vấn cabin crew với

  • 648 giờ phỏng vấn ứng viên cho hãng Emirates Airline
  • 3240 ứng viên
  • 9 sự kiện Assessment Day của Emirates Airline tại Việt Nam

Tôi đam mê công việc huấn luyện và tôi sẽ giúp bạn thành công

Mời bạn tham gia các khoá học của tôi:

  • Module #1: Vì sao người phỏng vấn cho bạn trúng tuyển – vùng não quyết định đậu phỏng vấn
  • Module #2: kỹ thuật giới thiệu bản thân ấn tượng
  • Module #3: Thiết kế CV chuẩn quốc tế
  • Module #4: kỹ thuật ứng xử trong tình huống phỏng vấn hàng không – kỹ thuật não phải sáng tạo
  • Module #5: Roleplay – trò chơi nhập vai trong phỏng vấn cabin crew các hãng 5 sao
  • Module #6: chiến lược phỏng vấn của ứng viên nhóm cao cấp – thuộc nhóm đỉnh của tháp nhu cầu
  • Module #7: Thuyết phục cơ bản – lý thuyết kỹ thuật thuyết phục
  • Module #8: Thuyết phục nâng cao – liên kết kỹ thuật não phải sáng tạo
  • Module #9: Phân tích nhóm tính cách – chuẩn MBTI và DISC
  • Module #10: Lý thuyết & thực hành Final Interview
  • Module #11: Lý thuyết nâng cao năng lực làm việc của cabin crew để thích nghi môi trường làm việc quốc tế
  • Module #12: Teamwork cơ bản
  • Module #13: Teamwork nâng cao – thực hành
  • Module #14: Phỏng vấn thử
  • Module #15: bonus: biến đam mê thành thu nhập thụ động của cabin crew

hocngay

Lịch huấn luyện

  • Học viên có thể học các module lẻ khi cần ôn lại kiến thức
  • Lớp cấp tốclớp VIP tuỳ chọn (không giới hạn) thời gian mở theo nhu cầu học viên, liên hệ Mr Quân 0989 23 24 85 để tư vấn mở lớp
  • Khai giảng khoá mới lớp tập trung (lớp chuẩn):
[tribe_mini_calendar category=”cabin crew”]

Lịch phỏng vấn các hãng hàng không

[tribe_events_list category=”cabin crew recruitment” limit=”5″]

Cấp chứng chỉ hoàn tất khoá học

  • Chứng chỉ hoàn tất khoá học được cấp cho học viên sau khi vượt qua phần sát hạch kỹ năng trong module #14: phỏng vấn thử.
  • Chứng chỉ có 4 cấp độ kỹ năng:
    • A + + : Đủ kỹ năng trong vô thức – có giá trị vĩnh viễn
    • A + : Đủ kỹ năng có ý thức – có giá trị trong 1 năm
    • A : Thiếu kỹ năng có ý thức
    • A – : Thiếu kỹ năng trong vô thức

hocngay

Giải đáp thắc mắc của bạn về khoá học

Địa điểm học

Kiến thức khoá học tuyệt vời này giúp bạn trúng tuyển hãng hàng không nào?

Emirates Airline

cabin crew Emirates Airline Careerfinder.vn Le Thanh Hong Quan, phỏng vấn tiếp viên hàng không

Vy Nguyen CCEK8Vy Nguyễn – Tiếp viên hàng không Emirates Airline trúng tuyển đợt 8: Nội dung của khoá học khá thiết thực, do các anh chị từ đơn vị đại diện tuyển dụng của Emirates tại Việt Nam thực hiện sẽ giúp các bạn dễ nắm bắt thông tin hơn. Bên cạnh đó cũng giúp các bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị hơn, biết mình cần tập trung vào trọng tâm nào. Chúc các bạn phỏng vấn thành công ?

Ngoc Phan Gem CCEK14Ngọc Phan – Tiếp viên hàng không Emirates Airline trúng tuyển đợt 14: Khoá học này thật là hay, ước gì hồi mình thi có những khoá học thế này. Các bạn ứng viên mới cố lên nhé. Du lịch khắp thế giới vui lắm. Hẹn gặp các bạn tại Dubai nhé.

Etihad Airways

etihad-airways-cabin-crew-vietnam, phỏng vấn tiếp viên hàng không

Vietnam Airline

tuyen-dung-tiep-vien-hang-khong-hang-vietnam-airline-2, phỏng vấn tiếp viên hàng không

Vietjet Air

vietjet-air-tuyen-tiep-vien-hang-khong, phỏng vấn tiếp viên hàng không

Jetstar Pacific

tuyen-tiep-vien-hang-khong-hang-jetstar-pacific-5, phỏng vấn tiếp viên hàng không

mai-linh-cabin-crew-jetstar-pacificMai Linh: Cảm ơn anh đã giúp em trúng tuyển Jetstar Pacific. Những kiến thức trong khoá học thật hữu dụng trong lúc phỏng vấn với hãng. Chúc anh và các bạn gặt hái được thành công.

Eva Airways

tiep-vien-hang-khong-eva-airways, phỏng vấn tiếp viên hàng không

China Airlines

china-airline-tuyen-tiep-vien-hang-khong-1, phỏng vấn tiếp viên hàng không

hocngay

Leave a Reply