Ý nghĩa logo thương hiệu của Vietnam Airlines

Bông sen vàng – logo thương hiệu của Vietnam Airlines

Logo là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu. Thông qua logo, ta hiểu thêm về bản sắc và các giá trị mà một doanh nghiệp muốn theo đuổi. Logo chính là một phần không thể thiếu đối với một doanh nghiệp, trong đó có cả các hãng hàng không. Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không hàng đầu tại Việt Nam. Vietnam Airlines đi vào lòng khách hàng không chỉ bởi chất lượng dịch vụ mà còn bởi bản sắc của doanh nghiệp này. Các giá trị mà Vietnam Airlines muốn mang đến cho khách hàng được thể hiện qua logo Vietnam Airlines. Hãy cùng Careerfinder VN tìm hiểu về logo Vietnam Airlines nhé!

Ý nghĩa logo thương hiệu Vietnam Airlines

Màu sơn xanh và vàng là hai màu đặc trưng trên thân máy bay của Vietnam Airlines hiện nay.

Một trong những hãng hàng không uy tín và nhiều lần được bầu chọn là hãng hàng không được yêu thích nhất Việt Nam chính là Vietnam Airlines. Khách hàng nhớ đến hãng hàng không này nhờ những dịch vụ vô cùng đa dạng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp với chất lượng 4 sao. Bông sen vàng sáu cánh nổi bật trên thân máy bay màu xanh dương chính là hình ảnh đi sâu vào tâm trí của khách hàng. Đây chính là logo của Việt Nam Airlines, được chính thức sử dụng vào 10/2002, thay thế cho biểu tượng cánh cò vầng trăng.

Logo này không phải là một sự lựa chọn ngẫu nhiên, mà nó gắn liền với các giá trị tốt đẹp mà Vietnam Airlines muốn hướng đến. Việt nam có rất nhiều biểu tượng khác nhau như con cò, cây tre, cây lúa,…Từ những biểu tượng trên, ban lãnh đạo Vietnam Airlines đã chọn hoa sen cho logo của doanh nghiệp. Hầu như khắp đất nước Việt Nam, ta đều có thể dễ dàng thấy được hoa sen. Hình ảnh hoa sen thanh khiết mà hết sức giản dị, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” đã trở thành đề tài cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Hơn nữa, hoa sen có một sức sống mãnh liệt. Chính vì thế mà hình ảnh bông sen vàng sáu cánh đã được lựa chọn để trở thành logo của Vietnam Airlines. Vừa mộc mạc nhưng cũng hết sức cao quý, vừa mềm mại nhưng cũng hết sức cứng cáp chính là những giá trị mà hãng hàng không này muốn truyền tải đến khách hàng của mình.

Ý nghĩa logo thương hiệu của Vietnam Airlines

Bông sen vàng sáu cánh nổi bật trên thân máy bay, đây chính là logo của Việt Nam Airlines, được chính thức sử dụng vào 10/2002, thay thế cho biểu tượng cánh cò vầng trăng.

Trải qua một thời gian dài sau đó, ban lãnh đạo Vietnam Airline quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm tạo ra sự đồng nhất trong tất cả các bộ phận của bộ nhận diện thương hiệu từ thân máy bay, đồng phục, nội thất máy bay, đồ văn phòng phẩm,…Về phần logo của VietNam Airline, hình ảnh bông sen vàng vẫn được giữ nguyên. Phần thay đổi chính là tỷ lệ của bông sen với các cánh hoa và font chữ Vietnam Airlines. Bông sen vàng và dòng chữ Vietnam Airlines sẽ được điều chỉnh sao cho đạt tỉ lệ vàng để có thể đem đến sự đồng nhất và tác động về mặt hình ảnh tốt nhất.

Ý nghĩa logo thương hiệu của Vietnam Airlines

Trải qua 4 lần thay đổi thương hiệu, ban lãnh đạo Vietnam Airlines vẫn quyết định sử dụng hình ảnh bông sen vàng là hình ảnh đại diện

Hình ảnh bông sen vàng trong logo vừa đơn giản vừa cao quý, vừa mạnh mẽ nhưng cũng hết sức mềm mại sẽ bay cao trên bầu trời nhằm nâng cao hình ảnh Việt Nam. Tập thể nhân viên cùng ban lãnh đạo Vietnam Airlines luôn nỗ lực không ngừng để giữ vững vị trí hãng hàng không nội địa hàng đầu Việt Nam và nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Nếu bạn đam mê và muốn tìm hiểu về ngành hàng không, đặc biệt là nghề tiếp viên hàng không có thể đăng ký học thử với giảng viên của chúng tôi để có được tất cả các kiến thức và format về quá trình thi tuyển của các hãng ở Việt Nam cũng như quốc tế.

Hãy để Careerfinder Vietnam đồng hành và chuẩn bị cùng với các bạn nhé !!!

Buổi học định hướng và chiến thuật thi trúng tuyển

Sau đây là thông tin buổi học định hướng dành cho bạn mới khi thi tuyển tiếp viên hàng không. Buổi học miễn phí và trong 2 tiếng đầy ắp thông tin. Careerfinder cung cấp cho bạn không chỉ kiến thức tổng quan về ngành và còn là chiến thuật phỏng vấn dành riêng cho từng người thông qua việc hạn chế điểm yếu và phát huy điểm mạnh của từng học viên. Từng học viên sẽ được coaching riêng, không ai giống ai và đó thực sự là điều khác biệt căn bản của Careerfinder

Le Thanh Hong Quan (2)Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:

Nhóm hãng Việt Nam Nhóm hãng Bắc Á Nhóm hãng Ả rập
Vietnam Airlines Korean Air Emirates Airline
Vietjet Air Asiana Airlines Etihad Airways
Jetstar Pacific T’way Air Qatar Airways
Bamboo Airways Jeju Air Kuwait Airways
Vin Pearl Air Eva Air
China Airlines
Singapore Airlines

Lớp học thử sẽ giúp bạn:

  • Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
  • Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
  • Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
  • Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên

Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo

  • Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
  • Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
  • Họ muốn gì từ em
  • Khi nào nên nói, khi nào nên cười

Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018

Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!

Leave a Reply