Q&A cabin crew Emirates Airline với bạn Ngọc Phan

Q&A cabin crew Emirates Airline với bạn Ngọc Phan tiếp viên hàng không của EK

Q&A cabin crew Emirates Airline Ngọc Phan

Ngày 22/11/2016 bạn Ngọc Phan cabin crew của Emirates Airline (EK) đã có buổi giao lưu với các bạn quan tâm đến ứng tuyển tiếp viên hàng không hãng EK. Buổi Q&A được tường thuật livestream trên fanpage và group Iloveyoucabincrew tại https://www.facebook.com/iloveyoucabincrew/

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh chủ đề làm thế nào để trúng tuyển vị trí tiếp viên hàng không (cabin crew) ở một hãng thuộc hàng khó nhất thế giới, Emirates Airline. Bạn Ngọc Phan đã nhiệt tình giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn ở HCM và Hà Nội. Thay mặt các bạn ứng viên, một lần nữa cảm ơn bạn Ngọc đã mang một tinh thần rất tích cực, một năng lượng tràn đầy đến mọi người.

Mời các bạn xem lại clip livestream

(do mình down từ fb về nên chất lượng bị nén khá nhiều)

Những điểm chính trong buổi Q&A

Nếu bạn có thời gian thì có thể xem hết hơn 1h quay. Hoặc các bạn có thể xem phần tóm tắt dưới đây

Format tuyển cabin crew của EK

Bạn xem bài review format tuyển cabin crew EK đợt 17 ngày 26/03/2016 tại HCMC 

Những yếu tố thành công của ứng viên

  1. Khả năng làm chủ ngôn ngữ cơ thể: một keywork mà bạn Ngọc thường nhắc tới là ấn tượng đầu tiên khi gặp nhà tuyển dụng. Nếu bạn gây thiện cảm đủ, tâm lý người phỏng vấn bạn sẽ gần như rơi vào trạng thái bị thôi miên (theo cách nói của anh) và đưa ra những quyết định có lợi cho bạn.
  2. Khả năng ứng biến trong các tình huống (an toàn bay và dịch vụ): tốc độ phản xạ là yếu tố quyết định khi gần như ai cũng có khả năng tạo ra câu trả lời cho các câu hỏi của EK. Sự đối đáp thông minh trên cơ sở làm tâm trạng của người đối diện (hành khách, người phỏng vấn, sếp của bạn) có xu hướng tích cực => điều này là sự khác biệt giữa một ứng viên bình thường với một tiếp viên hàng không.
  3. Khả năng thuyết phục: ngành hàng không là ngành gần như đối mặt với các tình huống khó chịu, éo le, khó đỡ và gần như không có cách giải quyết thoả đáng nào cả. Kỹ năng này giúp chính bạn cảm thấy thuận lợi khi giao tiếp và bạn sẽ giúp cho hành khách vượt qua chính khó khăn của họ một cách thoả đáng nhất trên một trạng thái tâm lý tốt nhất. Bạn nên nhớ khi giá vé của EK cao ngất thì yêu cầu của họ cho crew cũng cao không kém. Bạn cần nâng cấp kỹ năng này ngay lập tức.

Tìm hiểu 3 trụ cột kỹ năng cần thiết cho một cabin crew thành công hoặc đặt câu hỏi cho anh và bạn Ngọc

Thái độ sống và làm việc

Công việc tiếp viên hàng không có vẻ ngoài rất hào nhoáng và màu hồng. Tất nhiên ai cũng hiểu cabin crew là một công việc vất vả và những gì bạn trải nghiệm không hoàn toàn giống như trong quảng cáo. Thông điệp mà anh và bạn Ngọc muốn đưa tới cho các bạn chính là thái độ sống và làm việc của bạn sẽ giúp bạn lựa chọn màu hồng hay màu xám trong công việc thú vị này.

Có thể crew sẽ trượt dài trong công việc và mất dần mục đích và động lực làm việc. Một số khác sẽ mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân dẫn đến stress thời gian dài.

Công việc này vốn dĩ là vậy, bạn cần một điểm neo, một mục đích sống và làm việc dựa trên thái độ tích cực và những giá trị mà bạn cho là tốt cho bạn, gia đình bạn, và đồng nghiệp. Điểm neo này sẽ giúp bạn không bị mất phương hướng giữa “sa mạc”.

Lời cảm ơn

Anh xin cảm ơn bạn Ngọc Phan đã dành một buổi tối quý báu mà đáng ra bạn ấy có thể dành cho gia đình để đến chia sẽ những kiến thức, kinh nghiệm và lửa cho cộng đồng ứng viên

Anh xin cảm ơn bạn Quyên (Mandy) và Ekip của EdooPad và trường ULI đã hỗ trợ địa điểm, thiết bị…sự nhiệt tình của các bạn là một món quà trên cả tuyệt vời cho cộng đồng I love you cabin crew

Trong suốt thời gian tổ chức Q&A chắc chắn có nhiều thiếu sót, anh mong các bạn đóng góp bằng cách comment trong bài viết này hoặc trên fanpage và group để các lần tổ chức sau được tốt hơn mang lại nhiều giá trị cho các bạn hơn.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *