Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Emirates Airline

Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Emirates Airline bạn Trần Nguyễn Uyên Vi CCEK đợt 10 tại Việt Nam

Dear các bạn ứng viên, kỳ tuyển dụng tiếp viên hàng không Emirates Airline 2017 đã sắp đến gần và chắc hẳn có rất nhiều bạn đang băn khoăn lo lắng về format mới của họ sẽ được vận hành như thế nào. Đừng lo lắng vì lo lắng chỉ làm giảm năng lượng tinh thần của bạn. Bất cứ lúc nào bạn có thể trao đổi với tôi về kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Emirates Airline để giúp bạn đạt được kỹ năng tốt nhất để thành công trong buổi phỏng vấn cam go này. Và dưới đây là kinh nghiệm thi của 1 bạn crew EK thi năm 2014.

Bạn có thể thấy format tuyển cabin crew của họ thay đổi theo từng đợt, không đợt nào giống đợt nào. Nhưng đó chỉ là cách mà mỗi người phỏng vấn tuỳ biến từ format gốc (cũng như Android OS được tuỳ biến qua mỗi hãng sản xuất vậy đo) nhưng cái hồn của format gốc không thay đổi đó là:

  • Tìm ra ứng viên có tố chất phản xạ với bất kỳ tình huống nào
  • Kiểm soát trạng thái cảm xúc và truyền năng lượng tích cực cho người đối diện
  • Thuyết phục khéo léo trong các tình huống khó đỡ (không có cách giải quyết thoả đáng)
  • Hoà hợp với các đồng nghiệp để thể hiện kỹ năng teamwork tuyệt vời.

Như vậy khi bạn làm chủ 4 nhóm kỹ năng trên thì bạn có muốn rớt cũng khó. Cùng nhau tham khảo kinh nghiệm nhé:

Mình thi tuyển Cabin Crew của Emirates (EK) ngày 27.4.2014, trước đây mình không biết nhiều về thi tuyển tiếp viên hàng không nên khi được một người anh nói có đợt tuyển của EK mình cũng chỉ tính thi cho biết. Do không biết nhiều nên mình đặc biệt cảm ơn các bạn thi trước đã chia sẻ kinh nghiệm cho mình học hỏi nên thi xong mình cũng muốn làm giống như vậy để gởi đến các bạn thi sau. Hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ xíu của mình cho ước mơ bay của mọi người

Bài viết này có 2 hạn chế mà mình muốn đề cập bên dưới:

1.Không có nguồn: do ban đầu mình chỉ lưu về cho bản thân coi nên không copy nguồn, thật sự là thiếu sót với các tác giả mình của những tài liệu mình tham khảo.
2.Lẫn lộn Anh – Việt: mình không có thời gian để dịch hết ra tiếng Việt nên mong các bạn thong cảm.

1.NỘP HỒ SƠ CHO GMAS VÀ SƠ TUYỂN TẠI GMAS:

Phỏng vấn sơ tuyển

Mình biết đến thông tin tuyển dụng Cabin Crew của Emirates (EK) thông qua Gmas (link: http://www.gmas.com.vn/) và cũng nộp hồ sơ qua email cho họ. Gmas sẽ có thông báo đợt tuyển dụng mới cũng như thời gian bắt đầu – kết thúc nhận hồ sơ trên trang web này. Các bạn nên tranh thủ nộp càng sớm thì càng tốt nhé vì nộp sớm, nếu được nhận thì số báo danh của mình cũng được xếp đầu danh sách => vào ngày Screening day cũng sẽ được xếp thi trước ở vòng 1 (sẽ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn cho vòng tiếp theo nếu đậu ).

Sau khi nộp hồ sơ cho Gmas, nếu các bạn phù hợp, họ sẽ mời các bạn đến phỏng vấn sơ tuyển tại công ty. Họ sẽ dặn dò cụ thể là mang gì theo khi lên công ty và nộp 100.000 VND cho lệ phí xét hồ sơ. Mỗi lần phỏng vấn sẽ mời khoảng 10 bạn lên phòng họp, chia làm 5 cặp, mỗi cặp sẽ có một câu hỏi và cùng nhau thảo luận trả lời (bằng tiếng Anh nhé hihi). Sau đó, họ sẽ mời từng người một phỏng vấn riêng, chủ yếu hỏi về bản thân bạn, câu trả lời cuả bạn sau khi thảo luận với partner, bạn biết gì Emirates? Bạn biết gì về Cabin Crew? Bạn biết gì về Dubai? v.v (Đó là những gì mình được hỏi). Cuối cùng là Arm reaching test (tầm với tay trên 212cm).Nếu bạn đậu thì công ty sẽ yêu cầu bạn đóng cọc 1.000.000 VND để chắc chắn bạn sẽ tham gia Screening Day với người tuyển dụng của Emirates tại ksan Movenpick (HCMC). Số tiền này sẽ được hoàn trả sau ngày phỏng vấn chính thức của bạn với EK với điều kiện bạn không bỏ về giữa chừng. Còn ai mà không tham gia thì coi như mất cọc luôn đó.

Cmt của admin:

Trên đây là format cũ năm 2014 rồi, các bạn tham khảo thôi nhé. Năm 2017, EK đã thay đổi format tuyển dụng theo hướng công bằng hơn và tự động hơn, tham khảo tại đây

2.CHUẨN BỊ VỀ TRANG PHỤC TRƯỚC NGÀY SCREENING DAY (TAI MOVENPICK HOTEL – HCMC)

Trước ngày Screening Day mình có tìm hiểu thông tin về kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Emirates Airline và về trang phục cũng như cách make up sao cho giống với phong cách của Tiếp viên EK nhất. Hy vọng có thể giúp cho các bạn một chút ha.

Đối với nữ:

Trang phục: Đồ vest tối màu (đen hay xanh đen) là lựa chọn tối ưu nhất đấy (Áo sơ mi màu trắng hay màu nhạt bên trong + Áo Vest + Váy dài tới đầu gối hoặc trên 1 chút chứ đừng ngắn quá nhé). Hôm mình đi thi có một số bạn mặc váy sọc caro xanh, đỏ, váy thun ôm sẻ cao bên hông, nhìn thì đẹp thật nhưng mà không hợp với buổi phỏng vấn nghiêm túc vậy đâu. Đối với giày thì các bạn nên ch ọn mua giày công sở mũi nhọn, trơn, màu tối, không hỡ mũi nhé vì khi vào Final Interview, EK sẽ yêu cầu các ứng viên chụp lại hình trong trang phục công sở theo dáng đứng họ yêu cầu và một trong những quy định là không mang giày hỡ mũi chân.Make up: các bạn nữ nào giỏi make up rồi thì có thể coi hình các bạn Cabin Crew của EK bắt chước theo là được, điểm quan trọng là trang điểm đậm và ĐÔI MÔI ĐỎ nổi bật để tôn lên nụ cười tươi (Lưu ý là EK họ rất quan trọng nụ cười với hàm răng đều, trắng nên nếu có điều kiện thì chúng ta nên đi cạo vôi răng hay làm trắng răng trước nha, đẹp cho mình mà có lợi cho p.vấn nữa hihi). Bạn nào có mụn thì nhớ sử dụng che khuyết điểm nha, để nhìn da mặt mình được mịn màng, tươi tắn. Mình thì không khéo nên search YouTube để make up + làm tóc theo hướng dẫn của 1 chị Cabin Crew của EK cho đúng chuẩn của họ. Các bạn xem link bên dưới nhé:

EK Cabin Crew Make up Tutorial 1: https://www.youtube.com/watch?v=IXTHMQqwlAw&list=UUZlEYMb-8t0L5vhKyfy26Uw

EK Cabin Crew Make up Tutorial 2: https://www.youtube.com/watch?v=_HGbN-r3tU8&list=UUZlEYMb-8t0L5vhKyfy26Uw

EK Cabin Crew Hair Styles: https://www.youtube.com/watch?v=8KS9dQV9PhQ&list=UUZlEYMb-8t0L5vhKyfy26Uw

Đối với nam:

Hihi, cái này thì mình không có nhiều kinh nghiệm chia sẻ đâu, chỉ có 1 góp ý là các bạn nam nên mặc Vest thắt cravat khi đi p.vấn nha vì mình thấy mấy anh nam vào Final Interview là ăn mặc chỉn chu như vậy không thôi.

Các bạn bị cận thị có thể đeo kính áp tròng nhưng nhớ là không màu nha

1.VÒNG 1: WORKING IN PAIR

Bí quyết hãy nói đơn giản khi phỏng vấn Cabin Crew hãng Emirates Airline

Nội dung thi: họ sẽ chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm khoảng 16 người (mình không nhớ chính xác nhưng tầm đó), lần lượt mỗi nhóm vào thi, sau đó các bạn sẽ được chia cặp (2 người/cặp) để thảo luận câu hỏi. Lần mình thi thì mỗi nhóm được phát 1 cái card có hình một loại vật dụng trên đó (Ví dụ: túi giấy, bong bóng, kẹo, đồ bịt mắt, c ây dù, cái nón, hoa lan, cái gương, cái gối …) với yêu cầu là tìm ra công dụng đặc biệt khác của vật dụng đó (think out of the box). Chẳng hạn như đồ bịt mắt bình thường sẽ dùng để che mắt cho dễ ngủ thì bây giờ bạn nghĩ sáng tạo xem nó còn có thể dùng cho mục đích gì nữa?. Bên EK yêu cầu mỗi bạn sẽ tự đề xuất ra 2 ý tưởng để nói với bạn partner của mình, rồi từ đó 2 bạn chọn ra 1 ý tưởng mà các bạn cho là độc đáo nhất để đứng lên trình bày với cả nhóm trong vòng khoảng 2 phút. Trong khoảng thời gian đó, cô tuyển dụng sẽ kêu các bạn lên làm Arm Reaching Test và hỏi 1 số thông tin cơ bản về bản thân.

Đề thi ở vòng này không cố định nha các bạn và khá linh hoạt nữa vì lần trước bạn mình thi thì đề tài là miêu tả một bức tranh mà họ phát cho bạn

Tips của mình về kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Emirates Airline:

  • Luôn cười tươi nhé
  • Các bạn phải nắm rõ yêu cầu của người tuyển dụng, nếu không nghe rõ hay chưa hiểu nên hỏi lại nhé (không việc gì phải xấu hổ cả) vì để tới lúc trình bày các bạn làm sai yêu cầu thì không hay chút nào và cô p.vấn mình hôm đó đã tỏ thái độ không hài lòng với những bạn trình bày sai yêu cầu. Cô ấy yêu cầu khi thảo luận các bạn có thể mỗi người trình bày khoảng 2 ý kiến cá nhân (2 bạn vậy có tất cả khoảng 4 ý kiến) nhưng khi trình bày trước nhóm thì 2 bạn chỉ chọn ra 1 ý kiến tốt và độc đáo nhất được sự nhất trí của cả hai để trình bày mà thôi, chứ không phải là mỗi bạn trình bày ý kiến tốt nhất của cá nhân mình.
  • Nếu các bạn bí ý tưởng cho phần trả lời của mình, có thể nghĩ về hướng trong tình huống khẩn cấp sơ cứu thì vật dụng đó có thể áp dung được không? Như là bó vết thương, cầm máu hay ra tín hiệu SOS v.v… Đây là kinh nghiệm mà các bạn thi chung chia sẻ với mình, cũng là 1 hướng gợi ý hay ha?
  • Về thảo luận và trình bày, các bạn nên tranh thủ thảo luận xong sớm và tập trình bày thử trước với nhau, phân công xem ai nói trước, ai nói sau, mình sẽ nói nội dung gì? bạn mình sẽ nói nội dung gì không thôi sẽ rất ngập ngừng và không có sự kết hợp ăn ý với nhau vì đây là vòng thi đồng đội mà.
  • Trước khi bắt đầu nhớ chào mọi người và giới thiệu họ tên của bạn và người partner nhé. Sau đó, giới thiệu về món đồ các bạn được nhận, nhớ đưa tấm hình cho tất cả mọi người trong nhóm cùng được xem nha vì mọi người ngồi theo vòng tròn nên những bạn ngồi kế bạn có thể sẽ không thấy được. Nghe thì đơn giản nhưng khi vô thi sẽ quên hết đấy, đặc biệt là các bạn thi đầu, tâm lý run là quên ngay hà.
  • Không cướp lời Partner của bạn khi nói dù họ có nói sai nội dung mà hai bạn đã thống nhất.
  • Eye contact với cô tuyển dụng và tất cả mọi người khi bạn trình bày và kể cả khi tới lượt bạn partner của bạn nói (ý là nên eye-contact thường xuyên), thỉnh thoảng bạn cũng nên quay qua nhìn và dõi theo sự trình bày của partner và mỉm cười nhé => Để thể hiện tinh thần đồng đội kết hợp khả năng giao tiếp non-verbal của bạn khi người kia nói.

1.VÒNG 2: ENGLISH TEST

Một số thủ thuật khi phỏng vấn Cabin Crew hãng Emirates Airline

Nếu các bạn đậu vòng 1 thì sẽ vào vòng thi Tiếng Anh, lúc này chắc còn khoảng ½ số lượng (khoảng tầm hơn 40 người xíu). Mình không nhớ là thời gian làm bài khoảng 45’ hay 60’ nữa, nhưng trong khoảng ấy thôi. Trước lúc thi mình có tìm hiểu thong tin thì nghe nói bài test gồm 2 phần: trắc nghiệm và viết essay nhưng hôm mình thi thì chỉ có trắc nghiệm thôi. Nhưng đừng vì vậy mà chủ quan nha mấy bạn, hic, mình hông chắc đâu.Cụ thể về đề thi của mình thì có một số phần như sau (mình hông nhớ hết được tại thi về ngay 30.4 nên ăn chơi lun, hông có tập trung lưu lại)

Phần 1 họ cho 1 bài đọc khoảng 1 trang A4. Sau đó, có một số câu hỏi liên quan đến bài họ yêu cầu mình trả lời theo dạng trắc nghiệm (dạng đọc hiểu). Xong phần đó thì tới phần vocabulary, trong bài có một số từ in đậm (B), các bạn tìm từ nào đồng ngĩa với từ đó thì chọn, nó cũng là 1 dạng trắc nghiệm thôi. Tiếp đến nữa là trong bài lại có 1 số từ in đậm và gạch chân (U), phần này thì bạn sẽ chọn câu nào giải thích ý nghĩa đúng và phù hợp với từ đó nhất.

Phần 2 là họ sẽ cho một số biển báo, biển chỉ dẫn cùng với lời giải thích bên cạnh. Mổi biển chỉ dẫn có khoảng 3 lời chỉ dẫn, bạn chọn lời chỉ dẫn đúng nhất.

Phần 3 là họ cho 1 đoạn văn để trống 1 số câu. Nhiệm vụ của bạn là chọn câu thích hợp để điền vào, phần này hơi khó so với các phần khác theo ý kiến của riêng mình hihi.

Phần 4 là kiểm tra về ngữ pháp, dạng như biến đổi loại từ cho phù hợp (như là đổi Adj thành Adv, biến đổi động từ v.v…)Mình nhớ có nhiêu đây thôi, bạn nào nhớ đầy đủ thì bổ sung giúp mình nhé. Theo mình đánh giá thì cũng không khó như IELTS đâu, với lại đa phần mình thấy đi pvan EK toàn mấy bạn nói tiếng Anh chuẩn và giỏi lắm nhưng cũng không nên chủ quan nhé vì EK họ rất quan trọng khả năng tiếng Anh của ứng viên.

1.VÒNG 3: GROUP DISCUSSION

Vòng này gồm 2 phần. Mình nghĩ mục đích chính của vòng này là xem khả năng làm việc nhóm của các bạn, khả năng xử lý tình huống và khả năng quản lý cảm xúc của bạn. Do vậy, các bạn phải luôn bình tĩnh và thân thiện nhé, đặc biệt là đừng quên cười tươi và giao tiếp bằng mắt nữa nha = BE YOURSELF AND BE TRUTHFUL AND HONEST.

Phần 1: Thảo luận nhóm.

Ở vòng này, các bạn được phát một danh sách có profile của khoảng 10 vị khách (Khách hàng thân thiết, travel blogger, chính trị gia, gia đình có em nhỏ bị bệnh v.v..). Bạn là Giám đốc của 1 khách sạn 5 sao, hiện k.san chỉ còn 2 phòng trống. Và lúc này toàn bộ khách sạn khác ở khu vực cũng đã hết phòng. Nhiệm vụ của cả nhóm là cùng nhau thảo luận để chọn ra chỉ 2 vị khách trong nhóm 10 khách đó để nhận phòng và giải thích lý do vì sao. Cả nhóm chỉ có khoảng 15 phút để thảo luận và đưa ra kết luận cuối cùng. Do vậy, nếu được, các bạn có thể xung phong làm người canh thời gian hoặc xung phong làm người đọc nội dung phần thi cho cả nhóm, nhưng đừng nên lấn lướt người khác nhé.

Phần 2: Role play:

Ở phần 2 thì chính mỗi bạn sẽ đương đầu với cố phỏng vấn. Các bạn vẫn ngồi vòng tròn với nhóm nhưng lúc này, cô phỏng vấn sẽ đóng vai là một trong những vị khách bị từ chối nhận phòng và bạn sẽ đóng vai là Giám đốc khách sạn. Bạn sẽ phải giải thích, xin lỗi và làm nguôi giận vị khách hàng khó tính này bằng những biện pháp riêng của bạn (như voucher, free mát xa, chuyển qua Villa riêng của khách sạn v.v…). Tất nhiên, người phỏng vấn sẽ thể hiện là một người khách nóng tính, bất hợp tác, không chịu hiểu vấn đề, cố dồn bạn vào chân tường để xem là trong trường hợp đó khả năng bình tĩnh giải quyết tình huống cảu bạn ra sao? Bạn có bị bức xúc dẫn dến nóng nảy với khách, không làm chủ bản thân hay không? Hoặc bạn có quá e sợ, nhút nhát mà không nói nên lời hay không? V.v…Phần 2 này ở một số lần thi khác thì lại là xây cầu bằng giấy và kẹp giấy chứ không phải Role Play như của mình. Nên mình cũng không chắc là phần thi này sẽ cố định như chia sẻ của mình nha các bạn.

Tips của mình:Ở phần thi này, ngoài một số tips của bản thân mình cũng muốn giới thiệu đến các bạn một số lời khuyên khác của các chuyên gia mình tìm hiểu được trên mạng. Xin lỗi vì mình không có thời gian để dịch ra hết nha.

Ở phần thảo luận nhóm, vì mục đích là thể hiện tinh thần đồng đội và sự lắng nghe của bạn cũng như thấu hiểu người khác nên nếu có ai trong nhóm không cùng quan điểm với bạn hoặc sự giải thích của họ làm bạn thấy bất hợp lý thì tuyệt đối đừng cướp lời họ hoặc thể hiện sự phản đối của bạn, như vậy chỉ thể hiện bạn là một người nóng nảy và không có sự hợp tác mà thôi. Quan trọng là cả nhóm cùng thống nhất chọn ra ý kiến chung nhất chứ không phải cãi nhau để xem ai đúng, ai sai, ai giỏi hơn ai?

Ở phần Role play, nếu khi bạn không trả lời thuyết phục được người phỏng vấn và họ yêu cầu người bạn kế bên trợ giúp trả lời tiếp tức là lượt của bạn đã hết. Dù người bạn tiếp theo trả lời cũng không khả quan như bạn nhưng đó là lượt của họ, bạn không nên giơ tay hay xin phép cho bạn được tiếp tục trả lời vì đây là phần thi cá nhân rồi.

Tip #1 – Use the names of your colleagues

Everybody wears a name tag. Use it when you address your group members. This will show that you are courteous and have good manners, but also that you pay attention to details.

Tip #2 – Take initiative

Volunteer to read the task, write the notes or keep the time. However, if you take a task, then make sure it is completed. If you are responsible to keep the time, then do not be afraid to alert your team-members that you only have 5 minutes left, as it will work agains you if the team fails due to the area you’ve taken responsibility for.

Tip # 3 – Be active in the group

Speak up and be a prominent part in the exercise. Try to be a person that contributes, not only reacts to what others are discussing or asking. In the same time, listen to others as well and do not be the only one that has ideas.

Tip #4 – Have a watch and use it

Time is the biggest constraint in a group exercise. Always watch for the time while you are working.

Tip#5 – Quality vs quantity

Do not talk just for the sake of talking. Try to move your group forward by your contributions. The main point of the assessment is not to get the correct answer but how you get to that answer.

Tip #6 – Be yourself

You are not being assessed on what you know, but on how you think. Don’t try to put a mask and pretend to be someone else. The day is long and you will get tired of pretending and your true self will eventually come out.

Tip#7 – Have fun

Keep the atmosphere light and breezy, and do not make a big deal if an idea your group discussed for 5 minutes turns unproductive. Smile often and have a blast!

Một số ví dụ: Ngoài ra, mình gửi đến các bạn một số trường hợp để các bạn tham khảo thêm về một số chủ đề của thảo luận nhóm nhé.

Example 1. You are 12 people on a sinking ship. There is an escape boat, however only 8 people fit in it. Your group has to discuss who will be saved. You have 15 minutes to make an unanimous decision.

Example 2. Your ship makes an emergency landing on the moon. You have the following equipment with you: Flashlight, Parachute, Water, Compass etc. Chose 5 priority items that you would take with you from the ship. When you are unanimous, write them down on the whiteboard. You have 15 minutes to complete the task.

Example 3. You have the following group of cabin crew:

  • Yusuki – 22 – Japan – smoker
  • Maria – 24 – US – smoker
  • Anna – 29 – Kenya – non-smoker
  • Iman – 27 – Morocco – non-smoker
  • Sofia – 25 – Egypt – smoker
  • Yen – 22 – China – non-smoker

Your group is the accommodation department that decides which crew gets paired up in 2 bedroom apartments. You will present your decision and explain your criteria of selection in 15 minutes.

Example 4. You are working the London-Dubai sector, and you have the following complaints in the aircraft:

  • 1A – Mr. Smith – frequent traveler complains that he did not get a seat with leg room
  • 10 C – Mrs. Jones traveling with a child and an infant did not receive a toy for her child
  • 12H – Mr. Rogers TV doesn’t work
  • 14K – Mr. Ford did not get his diabetic meal.

What is your order of priorities in solving these complaints and what solutions would you offer

1.VÒNG 4: FINAL INTERVIEW

Khoá học nâng cao năng lực làm việc cho nhân sự & kỹ năng teamwork

Vào Final Interview thì các bạn phải chuẩn bị một số giấy tờ để nộp cho bên EK, kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Emirates Airline  mình ghi ra cho các bạn chuẩn bị trước luôn nhé (nếu được), đặc biệt là các bạn từ Hà Nội vào do họ sẽ chia lịch ra phỏng vấn, những bạn phỏng vấn ngay ngày hôm sau thì có thể sẽ chuẩn bị không kịp.

  • Photos (chụp theo yêu cầu và hướng dẫn của họ nhé)
  • Formal Full Length Photo x 1
  • Passport size Photo x 6
  • Casual Photo x 2
  • Updated CV
  • Photocopy of Educational Certifications
  • Colored Passport Photocopy x 2

Ngoài ra, các bạn còn được yêu cầu làm test online về Honesty (gọi là CIPQ), chỉ là những cầu hỏi trắc nghiệm thôi, mình làm bài này lúc tối sau khi tham dự ngày screening day về (tầm 9:00 PM), cũng bùn ngủ quá nên làm đại thôi, yên tâm là người phỏng vấn sẽ nói cụ thể cho bạn biết .

Về câu hỏi cho ngày phỏng vấn thì mình cũng chuẩn bị khá nhiều về Emirates Airlines, nghề Cabin Crew, các tình huống phát sinh nhưng mà vô thi thì cô p.vấn không hỏi mấy thứ đó hihi. Cô ấy dựa trên CV của mình để hỏi, và yêu cầu mình trả lời bằng cách đưa ra các ví dụ. Mình không nhớ hết nên chỉ liệt kê vài câu thôi nha

  • Nói về trường hợp khi đồng nghiệp của bạn không hoàn thành công việc được phân công?
  • Có bao giờ bạn mâu thuẫn với cấp trên không?
  • Những khó khăn khi bạn chuyển môi trường làm việc? Bạn đã thích ứng như thế nào?
  • Nói về trường hợp khi bạn phải đưa ra quyết định giữa lý trí và tình cảm?
  • Bạn thể hiện sự tôn trọng văn hóa và thấu hiểu văn hóa nước khác như thế nào?
  • Công việc của bạn đã áp lực như thế nào?
  • Có khi nào bạn làm một việc được giao quá deadline không? Bạn đã xử lý như thế nào?

Tips của mình về kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không Emirates Airline:Phần này mình không có tips gì hết hihi vì mình cũng hơi run, thêm nữa trả lời câu hỏi hơi dài dòng và lộn xộn nên có đôi chỗ cô ấy phải hỏi lại để hiểu và ghi chép lại (ah, bạn trả lời câu nào thì họ đều ghi lại để làm report). Mình trả lời đều dựa trên sự thật và kinh nghiệm cá nhân thôi vì mình nghĩ người tuyển dụng đều là người rất chuyên nghiệp nên nếu mình nói quá hoặc bịa chuyện quá nhiều họ sẽ nhận ra thôi vì họ dựa trên CV của bạn để hỏi mà. Nên mình nghĩ cứ bình tĩnh, thành thật, luôn luôn mỉm cười và thân thiện cũng như trả lời rõ ràng, mạch lạc chắc là được hihi. (Mình cũng vẫn đang đợi kết quả nên cũng chưa thể chia sẻ nhiều được, các bạn thông cảm nha.)Có 1 số tip mình sưu tầm được bằng tiếng Anh, các bạn tham khảo thử nhé.

Cmt của admin: admin đã có module cho phần này các bạn tham khảo tại đây nhé

1. Body Language

The little signals that we unconsciously send to the people we interact with show how you are feeling at that certain time and what you are really like. We can decode somebody’s body language better than anything else, so pay attention to it.
Posture
Sit upright, but not too stiff in your chair – this shows that you are comfortable and confident.
Lean slightly forward – this shows you are interested and involved.
Very slightly tilt your head to one side – this shows you are friendly and open.
Hands
Rest you hands loosely clasped in your lap or on the table.
Do not touch your face – touching your nose or lips can indicate that you are lying.
Do not elevate your hands above the neck – this shows that you are nervous and annoyed.
Do not cross your arms across your chest – this shows a defensive attitude.
Legs
Cross your feet at the ankles or place both your feet on the floor – this shows a professional and confident look.
Control your leg movement – shaking or bouncing your leg shows nervousness and is distracting.
Do not rest your leg on top of the other knee – this is perceived as arrogance.
Tone of voice
Breathe and pause before answering questions.
Vary your tone and pitch.
Smile and nod at appropriate times, but do not overdo it.
Do not laugh on your own – laughing along the interviewer is more appropriate.
Always use words to answer questions. Don’t reply just with nods and head shakes.
Don’t forget!
Get plenty of sleep the night before the interview. Yawning in front of the interviewer suggests boredom.
Don’t consume alcohol the night before, and avoid spicy or garlic rich food as these may taint your breath.

2. Questions and Answers Session

Stay Relevant
You really have to listen to the question, and answer the question, and answer it concisely. Always stick to the question you were asked. Don’t stray away from the discussion or the interview questions and move to irrelevant and unrelated answers.
Provide Examples
You can say you can do something, or you can give examples of things you have done. Prepare in advance some examples and answer the questions in specifics not in generalities. You can say ‘Yes, I have done that before. Here is an example of a time I did that… Did this answer your question?’
Be Honest
Dancing around difficult interview question is not a good technique. If you don’t have a skill, just tell the interviewer so and don’t try to cover it up by giving examples that are not relevant. You are better off if you tell them that even if you maybe don’t have that particular skill, you might have some related skills and you can tell them about those if they like.

3. Your turn to ask questions

When the interviewer asks you if you have any questions for them, do not be silent. Prepare in advance couple of questions or ask any questions that may have resulted from the information exchanged during the interview.
By asking relevant smart questions you show you enthusiasm and interest in the company.

4. What’s the next step

Unless it has been clearly explained before the cabin crew final interview, you need to know exactly what happens next in the hiring process. Try to establish the time frame for a hiring decision to be made and who you should get in touch with to follow up the status of your application. Should you phone or email? Clarifying this information not only lets you know what is happening but also shows the interviewer that you are professional and organized.

5. Thank the interviewer

Sincerely thank the interviewer for the time spent with you. Give a firm handshake and make eye contact when doing this.
Being successful at your cabin crew final interview is all about confidence. Confidence comes from being prepared. You are on your way to success, trust that!
Câu hỏi thực tập: Ngoài ra, mình gửi các bạn một số câu hỏi dành cho phần Final Interview mà mình luyện tập trước đây, hy vọng sẽ giúp cho các bạn phần nào ha.

1.What are the strengths that make you a suitable candidate?
2.Can you tell us some of your weaknesses?
3.Have there been situations when you have lost your temper?
4.How would you define good and bad customer service in the airline sector? Can you give examples of both?
5.Tell us what is the best situation u did it to satisfy your customers and the most bad situation u faced b4?
6.Tell us about yourself
7.Why do you want to join us?
8.What would you like to do in five years’ time?
9.Do you prefer working with others or alone?
10.What are your biggest accomplishments?
11.What are your favorite subjects?
12.Why should we hire you?
13.What are your hobbies?
14.What is the worst feedback you have ever got?
15.What is the most difficult situation you have faced?
16.How do you measure talent?
17.How do/would you optimize performance and lift standards in a team?
18.Have you ever dealt with a customer making an unrealistic demand?
19.How would you respond if you were offered the job?
20.Tell me about something recently that really annoyed you.
21.What will you bring to the job/company if we employ you?
22.Tell me about the culture at your last company/employer.
23.Tell me about your life at College or University (or even your time in your previous job).
24.What do you want to be doing in 2/5/10 years time? Or: Where do you want to be in 2/5/10 years time?
25.What is your ideal job?
26.What did you achieve in your last job?
27.Why do you want become a cabin crew?

When answering this question, concentrate on covering the following elements:

  • The main reason why – your ambition.
  • The suitability of your personal qualities and attributes.
  • The positive aspects of the role – variety, flexibility, working with others, etc.
  • Helping others/Customer care, etc.

1.Do you consider this as a career?
2.How do you handle stressful situations?
3.How do you handle a complaint?
4.What do you mean by exceptional customer service?
5.What do you say to or handle a passenger who is terrified of flying?
6.How to handle a drunken passenger?
7.How would you define good and bad customer service in the airline sector? Can you give examples of both?
8.What are the strengths that make you a suitable candidate? What are your very personal strongest points?
9.What do you do if one of the passengers spit in your face?
10.What will you bring to the job/company if we employ you?/ What can you offer to our airline that the other candidates cannot?
11.What do you know about our company?
12.How are you planning to compensate for your lack of experience?
13.Tell me about a time you dealt with a colleague who was not doing his share of work.
14.Can you relocate?
15.Do you have a short temper?
16.When was the last time you got angry? Tell us about it.
17.Are you applying with any other airlines?
18.Which nationality do you get along with the most?
19.What do you think the cabin crew’s responsibilities are to the airline?
20.Why do you want to join XYZ Airlines?
21.Define Effective Communication?
22.What does teamwork mean?
23.Why is teamwork important?
24.What do you like most about working in a team?
25.Do you have any questions? – When can I expect to hear from you regarding the result of this interview?
26.What should be the required skill for a Cabin Crew personnel?

  • Intelligence.
  • The ability to give sympathetic attention to passengers, especially the elderly, babies and children.
  • A friendly, spontaneous personality.
  • Efficiency.
  • An attractive appearance.
  • The ability to give sound advice in a friendly way.
  • Patience.
  • Previous experience in working with the public and fluency in more than one language.
  • Must be able to deal with difficult passengers in a firm but friendly manner.
  • Enjoy team work and the ability to work independently if needed.
  • Calm mentality under pressure.
  • Should be able to work quickly and efficiently.
  • Have a good communication skill, use gestures, eye contact while communicating with passengers.
  • Must be friendly, enthusiastic and courteous at all times.

1.What are the responsibilities of a cabin crew?

The cabin crew has to greet the passengers as they board the aircraft, direct them to their seats and ensure that the entire luggage is safety stored away in the over head cabins. Once all the passengers are on board then the cabin crew demonstrate the emergency procedures whilst the plane is preparing for takeoff.

Air cabin crew is responsible for the safety of passengers and is specially trained to deal with security and emergency situations. Besides ensuring the safety of the aircraft, air cabin crew is also employed to ensure passengers are comfortable and that the flying experience is a pleasant one.

Air cabin crews attend to passengers’ needs throughout the flight and provide a high level of customer service, serving refreshments and selling duty-free goods.

They are expected to be friendly, enthusiastic and courteous at all times. During a flight the crew members assist passengers, make calls on behalf of the captain and serve food, drinks and sell duty free goods.

In case of emergencies, cabin crews are there to reassure passengers so that they follow the correct emergency procedures. The crew may have to deal with several emergencies such as cabin fires or first aid situations.

At the end of a flight cabin crew members are there to make sure that passengers disembark the aircraft safely. The crew members are then asked to complete a written report that records all details of the flight; for instance, duty free sales, food and drinks sales, any unusual incidents and customs and immigration documentation.

1.Why do you think some passengers take their frustrations out (that vong hay lam can tro) on cabin crew, even though the cabin crews are trying to help them?

There are probably a number of reasons why Flight Attendants will face these frustrations.
a) The passengers are in unfamiliar circumstances; they have probably had a hard time getting through ticketing, immigration and finding their way around the airport. Through the whole process you, as a Flight Attendant are probably the first person they have had to vent all this frustration on.
b) Many passengers are uncomfortable or even afraid of flying; this frustration could be a sign of this fear. Almost certainly they are in unfamiliar circumstances.
c) If the passenger has transmitted or gotten up early for the flight, they are probably tired and this tends to make people irritable.

2.What would you do if you saw one of your colleagues being deliberately (có chủ ý) rude to a passenger?

KEY AREAS TO CONSIDER:

1.Be polite and apologies if necessary.
2.Reassure the passenger that the situation is not the norm.
3.Try to soften the incident by offering free soft drinks.
4.If you need to, report the incident to your senior cabin crew member.

3.What would you do if a commercially important passenger complained that another commercially important passenger is snoring (ngáy) too loudly behind him?
4.If, for example, there are 60 children on the flight, but you only have 40 toys. How would you deal with this situation?
5.What would you do if the seat belt signs were on and the aircraft is about to take off, but a passenger insist that he has to kneel down to conduct his prayer due to religious reasons?
6.Do you like being around people?
7.What is the most important quality a cabin crew should have?
8.Why do you wish to join the cabin crew job?
9.Why should we hire you?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *