Jetstar Pacific Airlines có thật sự phá sản?

jetstar pacific airlines

Jetstar Pacific Airlines có thật sự phá sản ?

“Jetstar Pacific Airlines có thật sự phá sản” – đây chắc là một trong những câu hỏi HOT nhất trên cộng đồng mạng xã hội. Vậy thì đâu là sự thật, đâu là đúng đâu là sai ?

Hãy cùng Careerfinder Vietnam tìm hiểu và phân tích nhé !!! 

(lưu ý: bài viết có tham khảo từ nhiều nguồn và mang cả ý nghĩ cá nhân của người viết)

Jetstar Pacific Airlines

Trước khi đi sâu vào bài viết thì chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa nhất về vấn đề này nhé:

I/ Nguồn gốc của Jetstar Pacific Airlines:

Tất cả đều bắt nguồn từ Qantas Airways – là một hãng hàng không 5 sao tại Úc và với khuynh hướng đầu tư phi tập trung thì Qantas Airways đã tạo ra một hãng hàng không giá rẻ để nhằm chiếm nhiếu hơn thị phần hàng không tại Úc. Và đó là nguồn gốc của Jetstar Airways.

Jetstar Airways là một phần của chiến lược hai thương hiệu Qantas: Qantas Airways phục vụ cho thị trường với dịch vụ cao cấp đầy đủ và Jetstar Airways cho các thị trường chi phí thấp.

Công ty mẹ của Jetstar Airways

Khi nhận ra thị trường hàng không Châu Á – Châu lục đông dân nhất thế giới còn đang bỏ ngõ ở phân khúc giá rẻ thì ngay lập tức Qantas nhảy vào nhằm nắm trọn thị trường này và bước đi đầu tiên đó là thị trường Việt Nam – được xem là cửa ngõ giao thương của Đông Nam Á.

Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (Jetstar Pacific Airlines Joint Stock Aviation Company), hoạt động với tên gọi Jetstar Pacific, là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN), Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Và từ đó đến nay hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines chiếm 70% cổ phần và Tập đoàn Qantas của Úc chiểm 30% cổ phần.

Jetstar Pacific Airlines

II/ Jetstar Pacific Airlines sẽ không phá sản nhưng sẽ tái cơ cấu:

Tại sao lại tái cơ cấu: lý do chính là do dịch Covid – 19 đang ảnh hưởng nặng nề đến các ngành dịch vụ đặc biệt là ngành hàng không nên Qantas Airways đã quyết định rút 30% cổ phần quan trọng của mình và đồng thời rút khỏi thị trường Việt Nam.

Và cũng vì Jetstar là thương hiệu do Qantas đem vào Việt Nam nên khi rút đi có thể Jetstar Pacific Airlines lại một lần nữa sẽ đổi tên thành tên một hãng hàng không khác.

Vậy tại sao không phá sản: là bởi vì để đệ đơn phá sản cho 1 công ty lớn như Jetstar Pacific Airlines có đến hàng ngàn nhân viên sẽ không phải là chuyện dễ dàng, sẽ phải thông qua nhiều cấp khác nhau để quyết định này có thể đi đến thực hiện được và các cơ quan nhà nước luôn sẽ đảm bảo quyền lợi của người lao động nên sẽ tìm phương án tích cực hơn để giải quyết vấn đề và phương án đó như đã nói ở trên sẽ là “tái cơ cấu

Jetstar Pacific Airlines

III/ Giảm lỗ và tái cơ cấu đúng hướng:

Theo báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific đạt tổng doanh thu 9.310 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 34,3 tỷ đồng. Tuy đây là mức lãi thấp nhưng lại là dấu mốc quan trọng của Jetstar Pacific-một hãng hàng không Nhà nước nắm 68,8% vốn điều lệ, đã trải qua 2 lần tái cơ cấu và đang tiếp tục phải tìm hướng ra để đóng góp vào hiệu quả hoạt động chung của Vietnam Airlines Group.

Những bước đi chiến lược này đã giúp Jetstar Pacific từng bước giảm lỗ, hoạt động có lãi nhẹ 8,4 tỷ đồng vào năm 2014, năm 2015 lãi trên 112 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2015, Jetstar Pacific có tổng cộng 12 máy bay, thiết lập được 31 đường bay tới 16 điểm đến nội địa và 5 điểm đến quốc tế. Trong đó, chỉ tính riêng năm 2015, hãng đã mở được 11 đường bay nội địa mới và 5 đường bay quốc tế.

jetstar pacific airlines

Vậy thì không nằm ngoài quy luật “hình thành – khó khăn – thay đổi – ổn định – phát triển” Jetstar Pacific Airlines đang từng bước chuyển mình để vượt qua những khó khăn dần ổn định và phát triển hơn trong tương lai. Có thể tên Jetstar sẻ không còn nữa nhưng sẽ còn mãi những con người mang nhiều nhiệt huyết với mong muốn đem lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Careerfinder Vietnam tin rằng sau những thay đổi này Jetstar (thời kỳ bình mới – rượu mới – nhưng chất rượu vẫn còn mãi) sẽ là 1 hãng hàng không phát triển vượt bật để đủ sức chiếm lĩnh thị trường hàng không Việt Nam với những hãng hàng không khác.

Chúc Jetstar (mới) sẽ thành công hơn nữa trong tương lai !!! 

Buổi học định hướng và chiến thuật thi trúng tuyển dành cho hãng hàng không trong nước và ngoài nước

Sau đây là thông tin buổi học định hướng dành cho bạn mới khi thi tuyển tiếp viên hàng không. Buổi học miễn phí và trong 2 tiếng đầy ắp thông tin. Careerfinder cung cấp cho bạn không chỉ kiến thức tổng quan về ngành và còn là chiến thuật phỏng vấn dành riêng cho từng người thông qua việc hạn chế điểm yếu và phát huy điểm mạnh của từng học viên. Từng học viên sẽ được coaching riêng, không ai giống ai và đó thực sự là điều khác biệt căn bản của Careerfinder

Le Thanh Hong Quan (2)Xin chào tôi là Lê Thành Hồng Quân – CEO Careerfinder Vietnam. Chào mừng bạn đến lớp học thử kỹ năng phỏng vấn tiếp viên hàng không hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn đang tìm hiểu nghề tiếp viên hàng không các hãng:

Nhóm hãng Việt Nam Nhóm hãng Bắc Á Nhóm hãng Ả rập
Vietnam Airlines Korean Air Emirates Airline
Vietjet Air Asiana Airlines Etihad Airways
Jetstar Pacific T’way Air Qatar Airways
Bamboo Airways Jeju Air Kuwait Airways
Vin Pearl Air Eva Air
China Airlines
Singapore Airlines

Lớp học thử sẽ giúp bạn:

  • Hiểu format của hãng mà bạn thi tuyển tiếp viên hàng không:
  • Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên
  • Chỉ ra mức độ phù hợp của bạn với hãng bạn ứng tuyển
  • Giới thiệu phương pháp Think & Talk độc quyền của CEO Lê Thành Hồng Quân giúp bạn cải thiện 90% tỷ lệ trúng tuyển trong lần phỏng vấn đầu tiên

Tôi sẽ cho bạn biết những giám khảo

  • Nghĩ gì trong đầu khi phỏng vấn 1 ứng viên
  • Bao nhiêu giây thì họ ra quyết định
  • Họ muốn gì từ em
  • Khi nào nên nói, khi nào nên cười

Vì tôi chính là họ, tôi đã từng là nhà tuyển dụng của Emirates Airline tại Việt Nam 2016 – 2018

Chúng tôi lập trình bạn để chiến thắng, THAM GIA NGAY!

Leave a Reply