Emirates Airline sử dụng công nghệ AR nâng cao dịch vụ

Emirates Airline sử dụng công nghệ AR nâng cao dịch vụ

Dịch vụ là làm thoả mãn 2 thứ:

  • Nhu cầu
  • Cảm xúc

Thật vậy nếu như trên máy bay một cabin crew hạng Economic phải phục vụ 50 hành khách (A380) trên một chuyến bay 18 tiếng thì bạn crew phải rất khoẻ và tinh thần luôn tích cực và tỉnh táo trong mọi tình huống nhằm mang lại trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất cho hành khách.

Emirates sẽ trang bị thiết bị AR cho nhân viên của mình để khi họ nhìn vào một khách hàng, họ biết được vị khách đó tính cách ra sao, đang muốn gì, sở thích du lịch như thế nào vừa cung cấp dịch vụ tương ứng. Đây là cách mà Emirates hi vọng sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn và mang tính cá nhân hóa cao hơn cho từng khách hàng của mình. Chưa rõ thiết bị AR đó sẽ ra sao, nhiều khả năng sẽ là một chiếc kính, theo lời giám đốc sáng tạo số Christoph Mueller. Mueller mường tượng rằng chiếc kính này còn có thể được đưa cho hành khách để họ đi lại trong sân bay dễ dàng hơn và lựa món trên thực đơn một cách trực quan hơn. Những chiếc kính AR hiện đang có trên thị trường vẫn còn cồng kềnh và đắt tiền, chưa rõ Emirates sẽ triển khai nó như thế nào. Nhưng khi được sử dụng thì chắc chắn đó sẽ là một bất ngờ cho hành khách của Emirates.

Emirates từ lâu đã sử dụng các công nghệ và tính năng mới để cố gắng làm hài lòng khách hàng và “dụ” thêm khách mới. Ví dụ, một số chuyến bay xa của Emirates có quầy bar, khách được phát tablet Surface để dùng nếu lỡ bay từ quốc gia bị Mỹ cấm đem laptop, hay nới rộng ghế và tăng tốc độ Wi-Fi cho khách sử dụng. Trong những chặng bay dài thì những thay đổi này sẽ giúp khách thoải mái hơn rất nhiều.

Lịch huấn luyện phỏng vấn sắp diễn ra

Sat 21
Tìm hiểu Khoá học kỹ năng phỏng vấn cabin crew giúp bạn trúng tuyển như thế nào?

Thực tế  Emirates đã nhận ra để có thể thỏa mãn được nhu cầu và cảm xúc của khách hàng là điều cực kỳ khó đối với các bạn tiếp viên vì có hàng loạt những yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ như:

  • Số lượng khách lớn.
  • Thời gian phục vụ dài.
  • Sự đa dạng về văn hóa và nhu cầu.
  • Những yếu tố chủ quan như sức khỏe, tâm trạng, tình cảm của các bạn tiếp viên.

Do đó đây là lúc công nghệ “lên tiếng” cũng dựa trên cơ sở chính là con người nhưng AR chắc chắn sẽ trở thành một sự hỗ trợ đắc lực cho các tiếp viên Emirates. Cùng với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ hiện đại như máy quay với tốc độ siêu cao, những cảm biến có thể nhanh chóng nhận biết những thay đổi trên nét mặt và lời nói của khách hàng cùng với việc kết nối trực tiếp với cơ sở dữ liệu cực lớn mà Emirates đã thu thập trong thời gian phát triển dịch vụ, AR sẽ giúp cho các bạn tiếp viên dễ dàng nhận ra nhu cầu và cảm xúc của khách hàng từ đó đưa ra những phương cách phục vụ phù hợp nhất.

Nếu sự thật là Emirates chính thức sử dụng AR trong tương lai thì đây là sẽ một bước đi đầy chiến thuật nhằm đưa dịch vụ của họ lên đến đỉnh cao mà các hãng hàng không còn lại chắc chắn sẽ không dễ gì đạt được nếu không “đua theo” trong cuộc đua về mặt công nghệ này. Trong khi các hãng hàng không khác đang hướng đến một dịch vụ hàng không tốt thì Emirates đã và đang hướng đến một dịch vụ hàng không “không tưởng“.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *